Ngày 30/11 vừa qua, cô Ngô (36 tuổi, Trung Quốc) được xuất viện sau ca ghép thận thành công. 

Ba năm trước, chồng cô Ngô qua đời vì xuất huyết não. Trước đó, anh là một người khỏe mạnh, đi làm bình thường. Sau xuất huyết não, anh được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng không qua khỏi.

Gia đình quyết định hiến tạng gồm: thận, tim, gan của anh để cứu sống 4 người bệnh khác. 

Sau đó, cô Ngô đưa tro cốt của chồng về quê ở Hồ Nam. Cô tìm được công việc với mức thu nhập đủ nuôi hai con nhỏ. 

Cô Ngô hồi phục sau ca ghép tạng thành công. 

Không lâu sau, cô Ngô cảm thấy sức khỏe sa sút, không còn sức lực, tay chân phù nề. Bác sĩ chẩn đoán cô bị suy thận.

Từ đó cô phải đối mặt với rất nhiều khó khăn về sức khỏe và kinh tế. Việc dùng thuốc và chạy thận liên tục với người có thu nhập thấp như cô là điều không tưởng. Sau gần 3 năm chống chọi với bệnh tật, các bác sĩ nói cô phải tiến hành thay thận. 

Trong lúc tuyệt vọng, một tia hy vọng đã đến với gia đình cô Ngô từ bệnh viện Chiết Giang. Nhờ việc chồng từng hiến tạng trước đó, cô Ngô được đánh giá là trường hợp ưu tiên. Cô không chỉ nhận được thận sớm mà còn được miễn giảm phần lớn chi phí cấy ghép thận. 

Cô không ngờ sau hai tháng đăng kí đã nhận được thông báo ghép tạng. Bố mẹ chồng cô khóc vì xúc động. Trước đó, họ lo lắng hai đứa cháu sẽ phải mất mẹ khi căn bệnh suy thận của cô ngày một trầm trọng.

Ngày 24/11, cô Ngô thực hiện thành công ca ghép thận tại một bệnh viện ở Chiết Giang. Sau phẫu thuật, tình trạng của cô tốt hơn nhiều. Các bác sĩ cũng cho biết, cô Ngô khỏe mạnh như một người bình thường. 

"Tôi rất biết ơn người hiến tạng. Tôi đồng cảm với các thành viên trong gia đình họ. Chắc hẳn họ rất khó khăn để đưa ra quyết định này. Cảm ơn người hiến thận đã cho tôi cuộc sống thứ hai", cô Ngô xúc động nói, 

Cô cũng cho biết, khi quyết định hiến tạng của chồng, bản thân không ngờ 3 năm sau chính cô lại là người nhận thận. Đối với cô Ngô đó là định mệnh. Cô hứa sẽ sống bằng tất cả tình yêu và lòng biết ơn. 

Theo 163