đám cưới lũ 2.jpg
Chú rể vượt đoạn đường ngập sang nhà cô dâu

Loạt ảnh và video về một đám hỏi diễn ra hôm qua (10/9) ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. 

Trong video, chú rể cùng họ nhà trai bì bõm lội qua con ngõ nước ngập lưng ống chân sang nhà cô dâu làm lễ ăn hỏi. Dù di chuyển vất vả nhưng ai nấy đều phấn khởi, rạng rỡ.

Cô dâu và chú rể trong video là Nguyễn Ngọc Linh (SN 1989, Hà Nội) và Nguyễn Hồng Ánh (SN 2001, Hà Nội). Đám cưới của họ dự kiến diễn ra vào ngày 22/9.

đám cưới lũ 3.jpg
Tráp ăn hỏi được nhà trai chuẩn bị chu đáo

Ngọc Linh cho hay, ngày tổ chức lễ ăn hỏi và đám cưới đã được ấn định từ cách đây khá lâu. Do vậy, dù lối vào nhà cô dâu ngập nước, anh vẫn sang nhà gái làm lễ ăn hỏi như dự định.

“Nhà mình và nhà vợ chỉ cách nhau 1km nên việc di chuyển không quá khó khăn. Chỉ có lối vào nhà vợ khoảng 300m bị ngập, mình và mọi người phải lội nước vào, rồi lúc vợ tiễn mọi người ra về thì mình phải bế, cõng cô ấy”, Linh chia sẻ.

Ngày ăn hỏi, phía nhà trai có 60 người hộ tống chú rể sang nhà gái. Cả hai bên gia đình đều không nề hà chuyện ngõ ngập, vui vẻ hỗ trợ cặp đôi tổ chức ngày vui.

đám cưới lũ 4.jpg
Nhà trai hăm hở cùng chú rể đi hỏi vợ

“Mình tự lái xe đi hỏi vợ, ai ngờ xe bị thủng lốp, suốt cả đoạn đường đi, về phải dừng lại bơm mấy lần. Khoảnh khắc cõng vợ từ nhà ra đầu ngõ để tiễn mọi người, đoạn đường khoảng 300m cũng rất đáng nhớ”, Linh chia sẻ.

Đối với Hồng Ánh, tổ chức đám hỏi ngày mưa ngập có nhiều điều đặc biệt như: Cô dâu và hội bạn gái có giày đẹp mà không được đi, các quan khách xắn cao quần đến dự, cô dâu được chú rể bế, cõng cả đoạn đường,...

đám cưới lũ 7.jpg
Cô dâu hạnh phúc khi được 60 người nhà trai sang ăn hỏi

Khoảnh khắc đợi Ngọc Linh và họ nhà trai sang làm lễ ăn hỏi, Hồng Ánh hồi hộp và có chút bất an. Cô lo mọi người di chuyển khó khăn, xe cộ gặp sự cố vì đường ngập,... Khi thấy nhà trai tới đúng giờ, Hồng Ánh rất hạnh phúc.

“Cảm xúc của mình khá lẫn lộn, ngoài niềm vui riêng của bản thân và gia đình, mình cũng buồn khi người dân nhiều nơi đang chống chọi với lũ lụt và sạt lở đất. Mong mọi điều tốt lành, may mắn sẽ đến với bà con”.

Hồng Ánh và Ngọc Linh có 1 năm yêu nhau trước khi về chung một nhà. Cặp đôi quen biết nhau từ rất lâu nhưng đến đầu năm 2023 mới chính thức nên duyên.

đám cưới lũ 5.jpg
Chú rể cõng cô dâu qua đoạn đường ngập

“Anh ấy để ý mình từ khi mình còn học cấp 2. Bẵng đi một thời gian, mình tập trung học hành, còn anh lo gây dựng sự nghiệp, chúng mình không liên lạc. Đến khi mình ra trường và đi làm, đôi bên mới kết nối lại và đi đến hôn nhân. Mình vẫn đùa, anh ấy đợi mình ‘chín’ mới hái về”.

Sau đám hỏi, Hồng Ánh nhận được nhiều lời chúc phúc của mọi người. Cặp đôi cảm động trước lời an ủi "đám cưới ngày mưa sẽ càng nhiều lộc, vợ chồng hòa hợp trăm năm".

đám cưới lũ 6.jpg
Với cặp đôi, đây là khoảnh khắc đáng nhớ
đám cưới lũ 8.jpg
Đám hỏi diễn ra suôn sẻ và vui vẻ dù thời tiết khắc nghiệt

Ảnh: NVCC