Tân HLV trưởng Enzo Maresca cần một tiền đạo mới để giải quyết khâu ghi bàn cho Chelsea, sau vấn đề họ gặp phải ở mùa trước. Và Victor Osimhen được nhắm là mục tiêu phù hợp.

Conte Lukaku 1.jpg
Conte được cho gây sức ép với Napoli, nếu CLB không tăng cường mua sắm, ông sẽ ra đi

Napoli cũng xác định bán Victor Osimhen ở chuyển nhượng hè này, nhưng đến nay vẫn chưa có CLB nào đưa ra lời đề nghị chính thức, dù Chelsea, PSG hay một số đội bóng khác đều quan tâm.

Lý do, nằm ở điều khoản giải phóng hợp đồng ngất ngưởng 120 triệu euro của Osimhen và Napoli không có ý định để chân sút Nigeria đi dưới mức giá đó.

Chelsea mong có được Osimhen, trong lúc họ cũng biết Conte muốn kéo Romelu Lukaku theo chiều ngược lại. Và lãnh đạo đội bóng áo xanh muốn kết hợp điều này để triển khai thương vụ.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Gianluca Di Marizo, HLV Conte không hài lòng với Napoli về việc thiếu động thái trên thị trường chuyển nhượng và dọa sẽ rời CLB.

Conte Lukaku.jpg
Chelsea hy vọng việc gây sức ép của Conte lên Napoli sẽ giúp họ thúc đẩy được thương vụ hoán đổi Lukaku trong thỏa thuận ký Osimhen

Napoli đã ký hợp đồng với bộ đôi trung vệ Alessandro Buongiorno và Rafa Marin, trong khi Leonardo Spinazzola đến từ Roma theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, Conte yêu cầu CLB phải mang về thêm 1 trung phong, 1 tiền vệ và 1 cầu thủ chạy cánh để có thể tăng cường sức mạnh cho đội.

Conte đã ra tối hậu thư cho Napoli, hoặc mang về những vị trí đó trong những ngày tới, hoặc ông sẽ từ chức”.

Tối hậu thư của Conte với Napoli có thể là tin tốt cho Chelsea, bởi nhờ đó họ có thể đẩy được Lukaku đi (cầu thủ mà Conte rất thích), đồng thời tiến đến việc ký Osimhen, bao gồm cả khả năng đề nghị Napoli cho mượn.

Nhưng các nguồn tin cho hay thêm, vấn đề giờ đây không nằm ở Napoli mà là chính Osimhen, khi cầu thủ này không hứng thú với việc chuyển đến Chelsea. Chân sút 25 tuổi được cho cũng lựa chọn, hoặc rời CLB Serie A luôn, chứ không ra đi theo dạng cho mượn.