Tối 2/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân đã tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương 2024 với chủ đề “TP.HCM viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng”, tổ chức tại Dinh Thống Nhất (TP.HCM).

Cùng dự có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và hơn 1.500 kiều bào từ khắp nơi trên thế giới.

vovanthuong-3.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu và chúc Tết kiều bào tại chương trình Xuân Quê hương 2024. Ảnh: Nguyễn Huế

Phát biểu chúc Tết kiều bào, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, cả nước đã đi qua một năm với nhiều khó khăn, biến động lớn, phức tạp, khó lường. 

Trong bối cảnh đó, Việt Nam đã nỗ lực vượt khó, đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện với nhiều dấu ấn nổi bật như: Tăng trưởng GDP đạt 5,05%, chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững, an sinh xã hội và đời sống nhân dân tiếp tục có nhiều tiến bộ.

"Những kết quả của năm 2023 đã góp phần làm dày hơn những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước sau gần 50 năm thống nhất, gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đặc biệt nhấn mạnh những thành công ấy có sự đóng góp quý báu, rất quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

“Dù ở bất kỳ nơi đâu, thế hệ nào, đã là con Lạc, cháu Hồng đều luôn là một phần máu thịt, một bộ phận không thể tách rời của Tổ quốc, luôn hiện hữu trong trái tim tình cảm của đất nước, dân tộc Việt Nam”, Chủ tịch nước khẳng định.

Chu tich nuoc gap kieu bao.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân với các nghệ sĩ tham gia biểu diễn. Ảnh: TTXVN

Cũng theo Chủ tịch nước, nhiều kiều bào đã thành công, thành danh trên các lĩnh vực, đóng góp tích cực cho quốc gia sở tại. Đồng thời là cầu nối quan trọng giữa Việt Nam với thế giới, là nhân tố quan trọng trong ngoại giao nhân dân, lan tỏa những giá trị văn hóa dân tộc, xây dựng hình ảnh Việt Nam ở nước ngoài, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Với gần 6 triệu người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá, nhiều Việt kiều đã khẳng định được giá trị bản thân, là những cá nhân tiêu biểu, có uy tín, có ảnh hưởng trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, được các quốc gia sở tại đánh giá cao.

418861141 949647543394484 6822200009147609762 n.jpg
Kiều bào tham dự chương trình Xuân Quê hương 2024 tại Dinh Thống Nhất (TP.HCM). Ảnh: Nguyễn Huế

Chủ tịch nước khẳng định, thành công của người Việt Nam ở nước ngoài luôn mang đến niềm vui, niềm tự hào cho Tổ quốc.

“Tôi mong các bạn trẻ luôn gắn bó với quê hương, hướng về Việt Nam, nói được tiếng Việt, tự hào về nguồn gốc Việt Nam và các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Tôi tin rằng, tinh thần Việt Nam, giá trị Việt Nam sẽ làm cho bản sắc của các bạn trở nên phong phú hơn, hấp dẫn hơn trong một cộng đồng đa văn hóa”, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhắn nhủ.

Cũng theo Chủ tịch nước, dù ở bất cứ nơi đâu, trong điều kiện nào, lứa tuổi nào, quốc tịch nào, là người mang dòng máu Việt Nam, là người Việt Nam yêu nước đều có thể đóng góp cho Tổ quốc theo cách riêng của mình.