- Lãnh đạo tập đoàn chế tạo tàu ngầm Nga cảm ơn lãnh đạo Việt Nam đã tin cậy và lựa chọn Nga để giúp đỡ xây dựng hạm đội tàu ngầm đầu tiên của Việt Nam.

{keywords}

 Ảnh: Ngọc Huỳnh

Sáng nay, trong khuôn khổ chuyến thăm LB Nga để dự lễ kỷ niệm 70 ngày Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại, tại Moscow, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp lãnh đạo tập đoàn chế tạo tàu ngầm của Nga.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển đầy thực chất của quan hệ Đối tác chiến lược Việt - Nga thời gian gần đây, đặc biệt là quan hệ hợp tác kỹ thuật quân sự.

Về phía mình, lãnh đạo tập đoàn chế tạo tàu ngầm cho biết đã chuyển giao cho Việt Nam 3 trong 6 tàu ngầm và đang nỗ lực sản xuất để bảo đảm hoàn tất chuyển giao 6 tàu theo kế hoạch cho đến năm 2016.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự, Nga hiện là đối tác quan trọng của Việt Nam, hai nước sẽ tiếp tục triển khai hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực liên doanh sản xuất, nghiên cứu khoa học, thành lập các trung tâm dịch vụ và bảo hành, Nga tiếp tục đào tạo sỹ quan chỉ huy quân sự cho Việt Nam.

Lãnh đạo tập đoàn chế tạo tàu ngầm Nga cũng bày tỏ tin tưởng rằng hai bên sẽ tiếp tục duy trì hợp tác chặt chẽ để các hợp đồng, dự án giữa hai nước được triển khai theo đúng tiến độ; cảm ơn lãnh đạo Việt Nam đã tin cậy và lựa chọn Nga để giúp đỡ xây dựng hạm đội tàu ngầm đầu tiên của Việt Nam.

Chung Hoàng