- Hôm nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang có buổi tiếp Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith nhân dịp Thủ tướng Lào sang Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 6 (GMS 6) và Hội nghị cấp cao hợp tác khu vực tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam lần thứ 10 (CLV 10) từ ngày 29-31/3.

{keywords}
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith
{keywords}
Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn hết lòng ủng hộ toàn diện công cuộc đổi mới, bảo vệ và xây dựng đất nước của Lào
{keywords}
Chủ tịch nước nhấn mạnh chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên cao cho việc giữ gìn và phát triển quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào
{keywords}
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Thongloun Sisoulith

Chủ tịch nước tin tưởng sự tham gia tích cực của Thủ tướng Thongloun Sisoulith sẽ đóng góp quan trọng vào thành công của các hội nghị GMS 6 và CLV 10, tạo đà mới cho hợp tác tiểu vùng Mekong, đặc biệt là hợp tác giữa ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam.

Chủ tịch nước nhấn mạnh chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên cao cho việc giữ gìn và phát triển quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào; khẳng định Việt Nam luôn hết lòng ủng hộ toàn diện công cuộc đổi mới, bảo vệ và xây dựng đất nước của Lào.

Thủ tướng Lào bày tỏ vui mừng sang Việt Nam tham dự các hội nghị GMS 6 và CLV 10; đánh giá cao công tác tổ chức và các sáng kiến của Việt Nam, tin tưởng các hội nghị này sẽ thành công tốt đẹp.

Ông đề nghị hai bên tích cực triển khai các thỏa thuận cấp cao, thúc đẩy hợp tác kết nối hai nền kinh tế, nhất là trong lĩnh vực giao thông-vận tải, năng lượng, chú trọng các dự án hợp tác trọng điểm, đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ và ủng hộ nhau trên các diễn đàn đa phương.

Tình đoàn kết Việt-Lào không kẻ thù nào phá vỡ nổi

Tình đoàn kết Việt-Lào không kẻ thù nào phá vỡ nổi

“Thương nhau mấy núi cũng trèo. Mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua. Việt-Lào hai nước chúng ta. Tình sâu hơn nước Hồng Hà - Cửu Long”.

Việt-Lào hợp tác chặt chẽ về an ninh, quốc phòng

Việt-Lào hợp tác chặt chẽ về an ninh, quốc phòng

Tại Phủ Chủ tịch hôm nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã hội kiến với Tổng bí thư , Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith đang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Quan hệ đặc biệt Việt-Lào thể hiện ước vọng thiết tha của nhân dân hai nước

Quan hệ đặc biệt Việt-Lào thể hiện ước vọng thiết tha của nhân dân hai nước

Mối quan hệ Việt Nam-Lào thể hiện những ước vọng thiết tha của nhân dân hai nước là đoàn kết, giúp nhau chống kẻ thù chung, xây dựng quan hệ bình đẳng, tự chủ, hữu nghị, hợp tác cùng có lợi.

Việt-Lào: Hạt muối cắn đôi, cọng rau sẻ nửa

Việt-Lào: Hạt muối cắn đôi, cọng rau sẻ nửa

Hạt muối cắn đôi, cọng rau sẻ nửa thực sự là biểu tượng bất tử cho quan hệ Việt - Lào trong những tháng năm khó khăn gian khổ nhất - Tổng bí thư nói.

Huyền thoại trong lòng người dân hai nước Việt-Lào

Huyền thoại trong lòng người dân hai nước Việt-Lào

Mồ hôi, xương máu của chiến sĩ và chuyên gia Việt Nam đã hòa quyện cùng xương máu, mồ hôi của chiến sĩ và nhân dân Lào, trở thành huyền thoại trong lòng người dân 2 nước.

Thái An – Phạm Hải