Trong thư mừng, Quốc vương Brunei Darussalam Haji Hassanal Bolkiah khẳng định mong muốn hợp tác chặt chẽ với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong thời gian tới để làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ vô cùng quý giá giữa hai nước cả trên phương diện song phương cũng như với tư cách là các đối tác gần gũi trong ASEAN.

Quốc vương bày tỏ trân trọng quan hệ hữu nghị tốt đẹp Brunei - Việt Nam cũng như tin tưởng rằng quan hệ Đối tác toàn diện cùng có lợi giữa hai bên sẽ tiếp tục được tăng cường trong những năm tới.

Trong thư mừng, Tổng thống Singapore Halimah Yacob và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chúc mừng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, khẳng định Việt Nam và Singapore là bạn bè lâu đời, là Đối tác chiến lược và đang cùng hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy tăng trưởng và ổn định trong ASEAN.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Ảnh: Phạm Thắng

Các nhà lãnh đạo Singapore nhấn mạnh quan hệ hữu nghị sâu sắc giữa hai nước được xây dựng dựa trên sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau và tương đồng về lợi ích, trên cơ sở đó hai nước đã thiết lập Đối tác Kinh tế số - Kinh tế xanh vào đầu năm nay và sẽ tiếp tục hợp tác mạnh mẽ hơn trong các lĩnh vực mới như năng lượng tái tạo và tín chỉ các bon. Các nhà lãnh đạo cũng mong muốn hợp tác chặt chẽ với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác cùng có lợi, nhất là trong năm 2023 khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm lập quan hệ Đối tác Chiến lược.

Trong thư mừng, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bày tỏ vui mừng về những thành quả mà hai nước đã đạt được trên nhiều lĩnh vực trong thời gian qua. Tổng thống Hàn Quốc khẳng định coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới; bày tỏ mong muốn sớm được trực tiếp cùng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao đổi về các phương án phát triển quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Trong thư, Toàn quyền Australia David Hurley chúc mừng tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, ông cũng gửi tới Chủ tịch nước và nhân dân Việt Nam những lời chúc mừng nồng nhiệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Toàn quyền David Hurley bày tỏ tin tưởng quan hệ song phương Việt Nam – Australia sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh dựa trên sự hiểu biết lẫn nhau và tầm nhìn chung của hai nước về hòa bình, thịnh vượng và mong muốn được cùng Chủ tịch nước tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai nước.

Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko, Tổng thống Bangladesh Abdul Hamid, Đại Công tước Đại Công quốc Luxembourg Henri, Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega Saavedra, Phó Tổng thống Nicaragua Rosario Murillo, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn, Tổng giám đốc Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc Khuất Đông Ngọc đã gửi điện, thư chúc mừng tới Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.