Hà Nội di dời khẩn cấp trong đêm dân ở chung cư nguy hiểm

Tối 6/9, quận Hoàng Mai (Hà Nội) di dời 48 hộ dân với 160 nhân khẩu ra khỏi khu tập thể cũ A7, phường Tân Mai để ứng phó với bão số 3 Yagi. 

Tập thể A7 là tòa nhà nguy hiểm cấp độ C. Tất cả các các hộ dân được di dời ra ở tại Trường tiểu học Tân Mai.

Đến 23h, gần như tất cả hộ dân đã di dời khỏi khu tập thể A7 Tân Mai dưới sự hỗ trợ của lực lượng công an, bộ đội và cán bộ quận Hoàng Mai. Lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai cho biết, đây là lần đầu tiên quận tổ chức di dời các hộ dân ra khỏi khu tập thể cũ để ứng phó với mưa bão.

W-bao so 3 22.jpg
Hơn 20h ngày 6/9, quận Hoàng Mai quyết định di dời các hộ dân khỏi tập thể A7 Tân Mai để ứng phó với bão số 3. Ảnh: Quang Phong

Tại quận Hoàng Mai, UBND phường Hoàng Liệt cũng vận động, hỗ trợ 25 hộ dân tại khu Liên cơ được xây dựng từ năm 1962 đã xuống cấp đến nơi tránh bão an toàn.

Tại quận Ba Đình, UBND phường Thành Công cũng vận động di dời 3 hộ với 11 nhân khẩu ra khỏi nhà G6A Thành Công (chung cư nguy hiểm cấp độ D) nhằm bảo đảm an toàn khi bão số 3 đổ bộ.

Theo lãnh đạo UBND quận Ba Đình, người dân sinh sống tại 5 chung cư, nhà tập thể cũ nguy hiểm cấp độ D trên địa bàn, gồm: C8 Giảng Võ, nhà G6A Thành Công, nhà A Ngọc Khánh, tập thể Bộ Tư pháp, nhà 148-150 Sơn Tây đã được bảo đảm an toàn trước khi bão số 3 đổ bộ. 

Bất ngờ giá khởi điểm của loạt khu 'đất vàng' ở Huế chuẩn bị đấu giá

Hàng loạt thửa thuộc quỹ đất phân lô và nhiều khu 'đất vàng' ở Thừa Thiên Huế dự kiến sẽ được đưa ra đấu giá trong tháng 9/2024. Nhiều người bất ngờ khi các lô đất có giá khởi điểm thấp nhất lên tới hơn 20 triệu đồng/m2.

Chia sẻ với VietNamNet, một chủ doanh nghiệp kinh doanh bất động sản ở Huế cho rằng, ngoài các khu “đất vàng” nằm ở các vị trí, trục đường trung tâm TP Huế có giá khởi điểm cao, thì mức giá tại 157 lô thuộc quỹ đất phân lô, được đưa ra đấu giá trong thời gian tới có giá rất “chát”. (Xem chi tiết) 

Năm 2025, TPHCM đăng ký hoàn thành 6 dự án nhà ở xã hội, Hà Nội ‘trắng bảng’

Biểu đồ: Hồng Khanh

Theo báo cáo vừa cập nhật của Bộ Xây dựng, năm 2025, TPHCM đăng ký hoàn thành 6 dự án nhà ở xã hội với hơn 4.300 căn hộ. Tính từ năm 2021 đến cuối tháng 8, TPHCM mới hoàn thành 4 dự án với hơn 1.200 căn hộ, đạt khoảng 4,7% mục tiêu của Đề án đặt ra đến năm 2025 là 26.200 căn hộ.

Còn tại Hà Nội, thông tin về dự án đăng ký hoàn thành năm 2025 vẫn bỏ trống. 

Biểu đồ: Hồng Khanh

Cũng là một trong các đô thị lớn có nhu cầu cao về nhà ở xã hội, theo Đề án phát triển ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội của Chính phủ, đến năm 2025, Hà Nội phải hoàn thành 18.700 căn hộ. Nhưng 4 năm qua, Hà Nội mới hoàn thành 5 dự án với 5.200 căn hộ, đạt gần 28% chỉ tiêu được giao. (Xem chi tiết) 

Tăng diện tích tách thửa lên 50m2, đất nền Hà Nội càng tăng giá

Hà Nội đề xuất tăng diện tích tách thửa tối thiểu 50m2 thay vì 30m2 như hiện nay, sẽ giúp hạn chế phân lô, phá vỡ quy hoạch. Song một số ý kiến cho rằng cần cân nhắc vì có thể khiến giá đất nền tăng.

Giá bất động sản Hà Nội thời gian qua đã tăng mạnh và neo cao, đề xuất nâng diện tích tách thửa tối thiểu tại các phường, thị trấn cũng có thể tạo áp lực lớn cho người dân có nhu cầu về nhà đất, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận nhà ở của nhiều gia đình. (Xem chi tiết) 

Vì sao huyện Thanh Oai, Hà Nội tiếp tục dừng đấu giá đất, trả lại tiền?

Huyện Thanh Oai (Hà Nội) dừng đấu giá 114 thửa đất tại xã Cao Dương, trả lại tiền mua hồ sơ của khách hàng để rà soát điều kiện pháp lý.

Theo kế hoạch, huyện Thanh Oai sẽ đấu giá 114 thửa đất này trong hai phiên (mỗi phiên 57 thửa đất). Trong đó, 57 lô đợt 1 được tổ chức đấu giá vào ngày 8/9.

Còn tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội), hơn 100 thửa đất tại các xã Phúc Lâm, Mỹ Thành, Xuy Xá, sẽ được đưa ra đấu giá trong 3 phiên vào cuối tháng 9. Giá khởi điểm thấp nhất chỉ từ hơn 3,5 triệu đồng/m2.

Bộ TN&MT cho biết, Bộ không có khuyến cáo tổ chức hay không tổ chức các cuộc đấu giá đất, bởi đây là thẩm quyền của địa phương, chỉ khuyến cáo địa phương rà soát kế hoạch đấu giá theo đúng quy định. (Xem chi tiết)