Khoảng 17 năm trước, con trai lớn của chú Kiệt bị co giật, về sau bị bại liệt. Nay đã 30 tuổi mà chỉ có thể bò lê lết trong nhà và không thể tự chăm sóc bản thân. Dù sống ở quê nhưng không có phương tiện canh tác, cuộc sống vốn chẳng dư giả, chú Kiệt đi làm phụ hồ để lo cho gia đình. 

Thương cha mẹ vất vả, anh Lê Tuấn Phương (SN 1995) sớm nghỉ học, theo cha đi làm đặng phụ đỡ gánh nặng tiền bạc. Không may anh Phương gặp tai nạn khi đang chạy xe ba gác chở hàng cho người ta, bị gãy dập cẳng chân bên phải, tổn thương nghiêm trọng phần mềm. Đến nay đã gần một năm rưỡi mà anh vẫn phải nằm viện liên tục, chi phí điều trị đã lên tới gần 300 triệu đồng.

Vợ chồng chú Kiệt đã phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi, lâu dần họ cũng chẳng còn nơi nào nhờ cậy. Đợt nhập viện này, họ vay mượn được 20 triệu đồng, không ngờ phải điều trị kéo dài nhiều tháng, tiền đã hết sạch từ lâu. Không còn cách nào, chú đành cầu cứu đến các bác sĩ, phòng công tác xã hội của bệnh viện và các nhà hảo tâm.

Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao tiền do bạn đọc ủng hộ cho chú Kiệt, cha của anh Phương.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tài bài viết "Con lớn bò lết quanh nhà, con nhỏ tai nạn liệt giường khiến cha nghèo kiệt quệ", nhiều tấm lòng thơm thảo đã đồng cảm, sẻ chia giúp gia đình. Ngoài số tiền 48.677.500 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet, chú Kiệt cũng đã nhận được sự giúp đỡ trực tiếp, cùng những lời động viên chân thành.

Mới đây, đón nhận tấm lòng của bạn đọc VietNamNet, người cha nghèo không nén được xúc động. Số tiền gần 50 triệu đồng đối với gia đình chú lúc này vô cùng ý nghĩa, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt. Chú Kiệt cũng nhiều lần bày tỏ sự biết ơn các nhà hảo tâm đã thương và giúp đỡ.