Ngày 2/8, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Australia, Bộ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ Hạ tầng và Truyền thông Australia Michelle Rowland đã ký Tuyên bố chung về hợp tác thông tin và truyền thông giữa hai nước, mở ra chương mới và tạo cơ sở để thúc đẩy các chương trình, hoạt động hợp tác song phương trong lĩnh vực này.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Michelle Rowland ký Tuyên bố chung về hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Ảnh: dfat.gov.au

Trên cơ sở Tuyên bố chung, Việt Nam và Australia sẽ thiết lập các cơ chế hợp tác chính thức và thường xuyên để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm xây dựng thể chế chính sách, hoàn thiện môi trường để tăng tốc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số, các quy định quản lý mạng xã hội, nội dung thông tin trên mạng và xử lý tin giả.

Tại buổi làm việc trước lễ ký Tuyên bố chung, hai Bộ trưởng đã trao đổi về các định hướng, chính sách, ưu tiên phát triển của mỗi nước, các khả năng thúc đẩy và mở rộng hợp tác giữa hai nước về thông tin và truyền thông. 

 Lần đầu tiên hai Bộ trưởng phụ trách thông tin và truyền thông của hai nước chính thức gặp mặt và ký Tuyên bố chung. Ảnh: dfat.gov.au

Hai Bộ trưởng nhất trí sẽ xem xét thành lập các nhóm công tác theo từng lĩnh vực để phối hợp hiệu quả hơn và hỗ trợ cho hợp tác các tổ chức, doanh nghiệp liên quan của hai nước.

Đây là lần đầu tiên hai Bộ trưởng phụ trách thông tin và truyền thông của hai nước chính thức gặp mặt và ký Tuyên bố chung về hợp tác song phương, mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác, thiết thực Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia (1973-2023).

Minh Long