20h15 ngày 29/1, chuyến  bay mang số hiệu VN218  chở người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết khởi hành từ TP. HCM đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Toàn bộ hành khách được hỗ trợ miễn phí 100% vé máy bay. 

Đó là chuyến bay mang niềm hạnh phúc của những người con xa quê nhiều năm sắp được quây quần bên người thân, gia đình.

1 sau nhieu nam xa que gia dinh nguoi lao dong vui mung khi duoc ve tham gia dinh 1.jpg
Nhiều gia đình sau nhiều năm xa quê được đi máy bay miễn phí về ăn Tết 

Trên chuyến bay, có không ít người lao động nhiều năm chưa từng trở về quê hương bởi gánh nặng mưu sinh. Họ dự tính ở lại Tết để kiếm thêm thu nhập cho gia đình, mặt khác điều kiện kinh tế hạn chế cũng khiến họ không có khả năng chi trả cho việc đi lại. Giấc mơ trở về quê hương trở nên xa vời. Thế nên, khi trở thành vị khách đặc biệt trên chuyến bay đoàn viên, nhiều người đã xúc động chia sẻ “như một giấc mơ”. 

Từ khá sớm trước khi khởi hành, nhiều người lao động đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cho hành trình đoàn viên. 

5 hinh anh dang yeu cua mot em be dang thuong thuc suat an nong tren chuyen bay.jpg
Em nhỏ háo hức thưởng thức suất ăn trên máy bay 

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương, kiêm Uỷ viên Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đã đến tham dự, động viên tinh thần của người lao động.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng cũng bố trí ô tô từ sân bay Nội Bài đến các bến trung chuyển, hỗ trợ người lao động về đến quê nhà ở các địa phương. 

10 anh bo sung 2.jpg
Đại diện các cơ quan, tổ chức tặng quà cho người lao động 

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, ông Đặng Anh Tuấn chia sẻ: "Các lá đơn mà chúng tôi nhận được đều là những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Có người lao động đã nhiều năm qua chưa được về nhà. Có em nhỏ từ khi chào đời, nhiều năm nay chưa gặp ông bà, người thân.

 Dù đây không phải năm đầu tiên Vietnam Airlines tổ chức chuyến bay đưa người lao động về quê, cũng không phải lần đầu tiên chúng tôi đọc những lá thư chia sẻ như thế này nhưng quả thực, mỗi năm, mỗi lần đọc tâm thư, biết từng hoàn cảnh, chúng tôi vẫn rất xúc động. Đây chính là động lực để hãng tổ chức chương trình Chuyến bay ước mơ - Hành trình đoàn viên hàng năm”.

“Chuyến bay ước mơ – Hành trình đoàn viên 2024” là chặng tiếp của chương trình từ nhiều năm qua giúp san sẻ bớt gánh nặng cho người lao động thêm đủ đầy khi Tết đến, Xuân về. Nguồn kinh phí để tài trợ 100% chi phí vé máy bay cho người lao động đến từ hoạt động đấu giá từ thiện của Vietnam Airlines, diễn ra vào ngày 5/12. Vật phẩm đấu giá là các sản phẩm dịch vụ tiêu biểu của Vietnam Airlines và các đối tác của hãng.

Nằm trong chiến dịch Flights of Love – Hành trình yêu thương, hoạt động đấu giá và chương trình “Chuyến bay ước mơ – Hành trình đoàn viên” của Vietnam Airlines tiếp tục phát huy vai trò tiên phong của Hãng hàng không quốc gia, chung tay cùng cả nước phát triển kinh tế, xã hội bền vững và lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp trong cộng đồng.