Chia sẻ với Sputnik, ông Marochko nói, tổng cộng quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 2,3 nghìn quân Ukraine và lính đánh thuê, hàng chục phương tiện và xe bọc thép, khoảng 40 tổ hợp pháo.

“Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt hơn 2,3 nghìn quân Ukraine và lính đánh thuê. Tổn thất lớn nhất thuộc về các đơn vị vũ trang của Ukraine theo hướng Donetsk với hơn 1,5 nghìn quân nhân”, ông Marochko nói.

Theo ông Marochko, quân đội Nga đã gây thiệt hại nặng nề cho Kiev về trang thiết bị và pháo binh trong 7 ngày qua.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Ảnh: RIA Novosti

Đức cạn kiệt đạn pháo sau nhiều tháng viện trợ cho Ukraine

Tờ Der Spiegel dẫn tài liệu mật mới tiết lộ cho hay, quân đội Đức đang phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn pháo 155mm.

Hiện quân đội Đức chỉ còn khoảng 20 nghìn quả đạn pháo, trong khi các tiêu chuẩn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đề xuất tích lũy tối thiểu 230 nghìn quả đạn pháo vào năm 2031.

Theo Bộ Quốc phòng Đức, tình trạng thiếu đạn trầm trọng không chỉ do thiếu hụt chung mà còn do nguồn cung cấp hiện tại cho Ukraine.

Trước tình hình đó, Bộ Quốc phòng Đức có kế hoạch mua đạn pháo quy mô lớn để bù đắp cho sự thiếu hụt. Chi tiết về kế hoạch này, bao gồm các nguồn cung cấp và số lượng mua có thể có vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, rõ ràng để đáp ứng các tiêu chuẩn của NATO và duy trì khả năng sẵn sàng hoạt động của quân đội, Đức sẽ phải đầu tư đáng kể vào đạn dược.