“Các bên đã trao đổi quan điểm về cuộc khủng hoảng Ukraine và đồng ý duy trì liên lạc”, Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn một tuyên bố trong cuộc điện đàm giữa hai nhà ngoại giao hôm 19/6.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Tần Cương nói với người đồng cấp phía Đức rằng, hai nước sẽ tiếp tục đóng vai trò điều phối trong quan hệ song phương, đi sâu đối thoại ở các cấp, tăng cường phối hợp trong các vấn đề quốc tế và khu vực.

Hệ thống phòng không SAMP-T. Ảnh: Quân đội Italia

Pháp xác nhận gửi tổ hợp phòng không SAMP-T cho Ukraine

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, hệ thống tên lửa phòng không SAMP/T của Pháp - Italia đã được chuyển giao cho Ukraine và sẵn sàng hoạt động.

“Tôi vui mừng thông báo với đồng nghiệp rằng hệ thống tên lửa phòng không SAMP/T đã được triển khai ở Ukraine và sẵn sàng hoạt động”, ông Macron nói bên lề Triển lãm Hàng không Paris.

Hiện không rõ số lượng SAMP-T mà Pháp - Italia cung cấp cho Ukraine là bao nhiêu, tuy nhiên, việc cung cấp các hệ thống này sẽ tăng cường khả năng phòng thủ của Kiev trong điều kiện khó khăn hiện nay.

SAMP-T được thiết kế để bảo vệ chiến trường và các mục tiêu quan trọng khỏi máy bay, trực thăng, máy bay không người lái cũng như tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo chiến thuật.