Hai nhà đầu tư cá nhân là bà Phạm Thị Kim Trâm và bà Huỳnh Thị Minh Thư vừa lướt sóng cổ phiếu TIE và thu về 3,7 tỷ đồng chỉ sau 2 tuần. Tuy nhiên, nếu nắm giữ cổ phiếu thêm 4 ngày, khoản lợi nhuận có thể lên tới 15,5 tỷ đồng.

Bà Phạm Thị Kim Trâm và bà Huỳnh Thị Minh Thư cùng mua gần 1,44 triệu cổ phiếu công ty cổ phân TIE (Mã chứng khoán TIE) vào ngày 21/3. Với giá cổ phiếu là 12.000 đồng/cp, tổng số tiền hai bà đã chi cho giao dịch khoảng 34,45 tỷ đồng.

Chỉ mất đúng 2 tuần, tới ngày 4/4, hai bà cùng bán số cổ phiếu trên với giá bán 13.300 đồng/cổ phiếu, thu về 38,2 tỉ đồng. Như vậy, chỉ sau 2 tuần, hai nữ doanh nhân đã kiếm được 3,7 tỷ đồng, mức sinh lời là 10,7%, không tệ nếu so với việc đem tiền gửi ngân hàng.

{keywords}

 

Tuy nhiên, vẫn có lý do để hai nhà đầu tư cảm thấy tiếc "hùi hụi". Ngay sau khi 2 nữ nhà đầu tư vừa "thoát hàng", cổ phiếu TIE vẫn tiếp tục tăng trần liên tục khi phi mã cả 4 phiên sau khi hai bà chốt lời.

Tính đến ngày 8/4, giá cổ phiếu TIE đã lên tới 17.400 đồng/cổ phiếu. Như vậy, nếu tiếp tục nắm giữ đến bây giờ, khoản lợi nhuận có thể lên tới 15,5 tỷ đồng. Tỉ suất sinh lời đã lên tới 45%.

Quan sát biểu đồ cổ phiếu TIE, có thể thấy ngay sau khi 2 nhà đầu tư mua vào, cổ phiếu TIE tăng liền 4 phiên và ngay sau khi bị bán ra, cổ phiếu này cũng tăng liền 4 phiên.

{keywords}

Biểu đồ tăng trưởng giá cổ phiếu TIE. Sau ngày 4/4, TIE bắt đầu tăng vọt

TIE là nhà phân phối lớn về ngành hàng điện - điện tử, công nghệ thông tin. TIE hiện là nhà phân phối chính thức tại Việt Nam cho các nhãn hàng lớn như Samsung, LG, Casio, Sharp, Hannspree, Adata, Philips…

Năm 2015, TIE đạt doanh thu 321 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 11,9 tỷ đồng, đều ổn định so với năm trước.

Công ty có vốn điều lệ 95,7 tỷ đồng. Lượng cổ phiếu bà Phạm Thị Kim Trâm và bà Huỳnh Thị Minh Thư mua bán chiếm 30% vốn công ty.

(Theo Trí thức trẻ)