Xem clip:

Đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội nhận tương tác của hàng trăm nghìn người.

Đoạn clip được trích xuất từ camera hành trình của xe ô tô ghi lại hình ảnh rất thú vị. Chiếc xe ô tô đang bon bon trên đường thì tài xế phát hiện cụ bà chống gậy sang đường. Người này đã lái xe thật chậm để nhường đường. Một cô gái đi xe máy dừng xe ở lề đường và chạy tới đỡ cụ bà.

Tài xế Nguyễn Đức Thi (SN 2002, Phú Thọ) cho biết: "Tình huống trên xảy ra từ cuối năm ngoái, ngày giờ trên camera hành trình bị lệch. Thi đã chia sẻ đoạn clip này lên trang cá nhân ngay sau hôm xảy ra sự việc". 

Chiếc xe tải chặn giữa đoạn đường cua dốc giữ an toàn cho cụ bà sang đường.

Vào khoảng hơn 6h sáng ngày 25/12/2022, Đức Thi điều khiển xe chạy trên quốc lộ 70B. Khi xe đang xuống dốc đoạn qua Đoan Hùng (Phú Thọ), gặp khúc cua Thi cho xe chạy chậm lại.

Anh phát hiện phía trước có cụ bà còng lưng chống gậy đang dò dẫm sang đường. Ngay lập tức Thi điều khiển xe chạy thật chậm giữa đường để chắn các xe phía sau không được vượt lên, nhường đường cho cụ bà. 

Người phụ nữ dựng xe máy bên kia đường rồi chạy lại đỡ bà cụ.

Lúc này, có một người phụ nữ đi xe máy vượt ô tô đi lên phía trước. Phát hiện cụ bà đang ở giữa đường, nữ tài xế xe máy liền dừng xe ở lề đường. Chị nhanh chóng chạy tới dìu cụ từng bước sang đường.

"Vì em chặn xe ô tô giữa đường nên chị đi xe máy phải vượt sang bên trái đó ạ", Đức Thi nói thêm. Khi cụ bà đã đi hẳn vào lề đường, các tài xế mới bắt đầu lái xe rời đi. Đức Thi chia sẻ clip ngắn lên trang cá nhân làm kỷ niệm với nội dung: "Hình ảnh đẹp của chị đi xe máy. Tiếc gì cho chị 1 tim".

Hành động đẹp của nam học sinh ở cuối clip cũng khiến dân mạng ấm lòng.

Sau gần 3 tháng, đoạn clip bỗng lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của hàng trăm nghìn người. Nhiều người "phát hiện" không chỉ nữ tài xế xe máy tốt bụng dừng xe giúp đỡ cụ già, mà ngay chính tài xế xe ô tô có camera hành trình và một nam thanh niên đi xe máy đều có hành động đẹp.

"May bác tài đi chậm, phát hiện cụ bà sớm. Đoạn đường này vừa cua vừa dốc nếu đi nhanh cũng nguy hiểm đấy. Cảm ơn hành động đẹp của bác tài xế và cả nữ tài xế xe máy nhé".

"Buổi sáng ai cũng vội vã lướt qua cụ. May có bác tài xế tốt bụng chặn xe giữ an toàn. Cảm ơn nhiều".

"Có ai để ý cháu học sinh đi xe máy sau ô tô ngược chiều không? Cúi đầu và đặt tay lên ngực để cảm ơn đấy. Hành động đẹp quá".

"Cả bác tài xế, chị xe máy và cháu học sinh đều có những hành động nhỏ nhưng thật đẹp. Không tốn tiền mạng để xem những điều tử tế ý nghĩa này".

"Những hình ảnh như này thật ấm áp tình người. Cảm ơn vì tất cả", người dùng mạng bình luận.

Clip: Nhân vật cung cấp