Nạn nhân
Corey Comperatore. Ảnh: CNN

Theo BBC và CNN, Corey Comperatore, 50 tuổi, một tình nguyện viên cứu hỏa, đã lao vào che cho các thành viên trong gia đình khi tiếng súng vang lên. Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro ngày 14/7 nói: "Corey đã chết như một anh hùng". 

Cảnh sát bang Pennsylvania cho biết, hai người còn lại bị bắn trúng là David Dutch, 57 tuổi và James Copenhaver, 74 tuổi. Cả hai đều trong tình trạng ổn định.

Thống đốc Pennsylvania cho hay, ông đã nói chuyện với vợ và hai con gái của ông Comperatore. Theo quan chức này, ông Comperatore là một người ủng hộ nhiệt thành cho cựu Tổng thống Donald Trump và rất vui mừng được có mặt tại cuộc vận động tranh cử ngày 13/7. "Corey là người giỏi nhất trong chúng tôi. Cầu mong ký ức của anh ấy là một phước lành. Đêm qua thật sốc… những bất đồng chính trị không bao giờ có thể giải quyết được bằng bạo lực".

Cảnh sát bang Pennsylvania xác nhận, ông Comperatore sống ở Sarver, cách địa điểm tổ chức cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở Butler, ngoại ô Pittsburgh, Pennsylvania khoảng 19km.

Ngoài việc tình nguyện tham gia các hoạt động chữa cháy, ông Comperatore còn là kỹ sư tại một nhà máy sản xuất nhựa. 

Matt Achilles, một hàng xóm của nạn nhân nói với tờ Pittsburgh Tribune-Review: "Anh ấy là một người tốt. Chúng tôi có thể không có cùng quan điểm chính trị nhưng điều đó không ngăn cản anh ấy trở thành một người bạn và hàng xóm tốt. Anh ấy đã quyên góp tiền cho chúng tôi khi tôi nằm viện và luôn ghé qua các buổi bán hàng ngoài sân của chúng tôi. Anh ấy luôn vẫy tay chào khi tôi lái xe ngang qua nhà".

Thống đốc Shapiro cho biết thêm, ông đã nói chuyện với gia đình của một trong những người bị thương nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết về cuộc trò chuyện.

Một viên đạn, một trong 6 đến 8 phát súng được bắn vào buổi vận động tranh cử, sượt qua tai cựu Tổng thống Trump và làm ông bị thương. Tay súng được chính quyền xác định là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, đã bị các nhân viên mật vụ có nhiệm vụ bảo vệ cựu tổng thống bắn chết.