Theo BBC, ông Trump nói bị bắn vào tai phải tại cuộc vận động tranh cử diễn ra vào lúc 18h15 ngày 13/7 (14/7 giờ Việt Nam) tại quận Butler, bang Pennsylvania. 

Ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump viết trên mạng xã hội Truth Social: "Tôi bị một viên đạn bắn xuyên qua phần trên của tai phải. Tôi biết ngay có gì đó không ổn khi nghe thấy tiếng rít, tiếng súng nổ và cảm thấy viên đạn xé toạc da. Máu chảy rất nhiều".

Ông Trump đã được đưa tới bệnh viện ngay lập tức. Vụ nổ súng làm một người tham dự sự kiện thiệt mạng, một người khác trong tình trạng nguy kịch. 

Video ghi từ hiện trường cho thấy, trong khoảnh khắc ngay sau vụ nổ súng, nhiều tiếng la hét vang lên khi các nhân viên mật vụ đẩy ông Trump xuống sàn và che chắn cho ông. Tổng thống thứ 45 của Mỹ có vết máu chảy ra từ tai. 

Vài giây sau, giữa sự bảo vệ của các nhân viên mật vụ, ông Trump giơ nắm đấm lên không trung nhằm biểu thị rằng bản thân vẫn ổn. 

Trong tuyên bố sau khi bị bắn, ông Trump đã cảm ơn các nhân viên mật vụ và cơ quan thực thi pháp luật khác vì họ đã phản ứng nhanh chóng với vụ nổ súng vừa diễn ra.

Ngoài ra, ông đã gửi lời chia buồn tới gia đình có người thiệt mạng tại sự kiện. "Quan trọng nhất, tôi muốn gửi lời chia buồn tới gia đình của người thiệt mạng trong cuộc vận động tranh cử và cả gia đình của một người khác bị thương nặng... Thật không thể tin được một hành động như vậy lại có thể xảy ra ở nước Mỹ. Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về kẻ nổ súng đã chết". 

Đối tượng nổ súng đã nã ít nhất 8 phát đạn vào ông Trump. Một số nguồn tin cho hay, tên này có thể là tay súng bắn tỉa. Theo cơ quan mật vụ Mỹ, đối tượng nã đạn từ một nơi bên ngoài địa điểm tổ chức sự kiện vận động tranh cử của ông Trump. Vụ nổ súng hiện được điều tra như một âm mưu ám sát. 

Hãng tin BBC dẫn lời Gary O'Donoghue - một nhân chứng cho hay: "Chúng tôi nhìn thấy một gã bò lên nóc tòa nhà bên cạnh chỗ chúng tôi đứng cùng một khẩu súng trường, khoảng 5-7 phút sau khi ông Trump bắt đầu phát biểu".