Video ghi lại cảnh con gái cùng bố mẹ đến một trung tâm thương mại tại Chiết Giang (Trung Quốc) mua sắm mới đây khiến nhiều người chú ý, trang Sohu đưa tin. 

Cả nhà 3 người bước vào tiệm giày dép. Thoạt nhìn ai cũng nghĩ đây là một cảnh tượng vui vẻ, hạnh phúc của một gia đình. Tuy nhiên, vài giây sau, phản ứng của cô con gái 28 tuổi khiến tất cả bất ngờ. Cô gục đầu xuống đất rồi quỳ sụp xuống khóc khiến nhiều người hoảng hốt. 

Cô gái 28 tuổi ngồi sụp xuống khóc vì không được bố mẹ mua giày cho. 

Nguyên nhân là bởi cô gái muốn bố mẹ mua cho mình một đôi giày 200 tệ (khoảng 700 nghìn đồng). Tuy nhiên, người mẹ không đồng ý và cho rằng đôi giày này quá đắt so với con gái. Bức xúc, con gái hét lên trong cửa hàng: “Con đã đưa hết tiền cho bố mẹ, bố mẹ không thể mua cho con một đôi giày sao. Đôi chân của con rẻ mạt đến vậy à”?

Trước phản ứng của con gái, bố mẹ tỏ ra khá bình tĩnh, bước ra khỏi cửa hàng, còn không quên buông lời: “Con bình thường chút có được không”?

Bất lực, cô gái chạy lên hành lang vừa khóc vừa than vãn: “Tại sao lại đối xử với con như vậy, một đôi giày 200 tệ khó vậy sao”?

Hành động của cô gái và bố mẹ gây tranh cãi. 

Video sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về nhiều ý kiến bình luận. Đa số chỉ trích cách hành xử của bố mẹ cô gái.

“Tại sao con gái 28 tuổi rồi mà bố mẹ vẫn có cách kiểm soát kì lạ như vậy? Việc làm này không những không tốt cho con mà còn làm hại con cái của các bạn. Tôi khuyên bố mẹ hãy để cho con được tự do kinh tế, được chi tiêu số tiền mà con kiếm được. Đó mới là cách giáo dục tốt”, một người bình luận. 

“Một cô gái 28 tuổi chấp nhận đưa hết tiền kiếm được cho bố mẹ giữ, chứng tỏ là một cô con gái ngoan. Đôi giày 200 tệ không phải quá đắt, bố mẹ hoàn toàn có thể mua cho con gái. Vả lại tiền con làm ra, người làm cha mẹ cũng nên cho con có quyền tự quyết. Để con gái 28 tuổi khóc lóc, quỳ sụp trong cửa hàng như vậy thực sự không nên”, người khác viết.

Thông qua câu chuyện, một số người cảnh tỉnh cách giáo dục con cái của các bậc làm cha mẹ: “Chúng ta không nên nhân danh tình yêu để bắt con cái làm theo ý mình. Kiểm soát con cái là tốt nhưng cần có giới hạn và mức độ nhất định. Con gái 28 tuổi khác với cô bé 10 tuổi. Bố mẹ dùng cách giáo dục một người con trưởng thành như với một đứa trẻ là sai lầm. Điều này chỉ khiến con thêm bức xúc, căm phẫn và có những hành động sai lệch mà thôi”.