Chương trình khởi nghiệp toàn cầu của NVIDIA đến Việt Nam

Sự kiện được tổ chức tại trụ sở của FPT vào ngày 28/6, quy tụ sự tham gia của các tập đoàn công nghệ và quỹ đầu tư lớn, bao gồm: ThinkZone, DoVenture, VinaCapital… và hơn 200 lãnh đạo các công ty khởi nghiệp trong nước. 

Tại sự kiện, các chuyên gia của FPT và NVIDIA sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng phát triển trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI), và những giải pháp công nghệ đột phá đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, phát triển và triển khai các ứng dụng trí tuệ nhân tạo và máy học quy mô lớn.

a1111111.JPG
FPT và NVIDIA mang chương trình khởi nghiệp toàn cầu tới startup Việt. Ảnh: FPT

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện NVIDIA sẽ lần đầu tiên giới thiệu chương trình khởi nghiệp NVIDIA Inception tại Việt Nam. Tham gia NVIDIA Inception, các startup sẽ nhận được những đặc quyền từ NVIDIA và FPT như: tiếp cận tài nguyên công nghệ mới nhất, tham gia các chương trình đào tạo và nhận hỗ trợ chuyên môn từ đội ngũ chuyên gia công nghệ giàu kinh nghiệm; có cơ hội kết nối với các quỹ và nhà đầu tư lớn, mở rộng quảng bá giải pháp và thương hiệu ra thị trường nước ngoài.

Theo kế hoạch, FPT sẽ cùng NVIDIA mở rộng chương trình tại Việt Nam tạo cơ hội cho các startup Việt tiếp cận và học hỏi những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực AI từ các nhà phát triển, khoa học và nghiên cứu hàng đầu, cũng như mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế. Từ năm 2016 đến nay, NVIDIA đã ươm tạo hệ sinh thái khởi nghiệp với hơn 19.000 startup trên toàn thế giới, tập trung vào các lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo, Học sâu, Khoa học dữ liệu, Điện toán hiệu năng cao, Đồ họa, Công nghệ thực tế ảo, Trò chơi điện tử. 

AI - sân chơi mới cho startup tài năng

Trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục là chủ đề “nóng” của năm 2024. Sự tiến bộ vượt bậc và không ngừng của công nghệ AI, đặc biệt là AI tạo sinh (Generative AI), đang tạo nên cuộc cách mạng trên quy mô toàn cầu, thay đổi hoàn toàn cách thức vận hành của doanh nghiệp và trải nghiệm của người dùng trên hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội. 

Theo dự báo từ Goldman Sachs, con số đầu tư vào lĩnh vực AI trên toàn cầu sẽ đạt 200 tỷ đô vào năm 2025, tập trung vào đào tạo và phát triển mô hình AI, hạ tầng điện toán, và phát triển phần mềm ứng dụng AI.

a2222222.jpg
Lĩnh vực AI tiếp tục là điểm nóng đầu tư trên toàn cầu. Nguồn: Goldman Sachs

Không nằm ngoài xu thế, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030, phối hợp cùng các tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước đẩy mạnh các dự án nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ AI vào các sản phẩm cốt lõi với những khoản đầu tư lớn. 

Sự quan tâm và thu hút đầu tư ngày càng lớn vào làn sóng AI đang mang lại những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp khi mở ra sân chơi mới cho các startup tài năng thử sức, phát triển và sáng tạo với những mô hình kinh doanh mới.

Đăng ký tham gia sự kiện tại: https://fptsmartcloud.vn/QVzLA 

Bích Đào