Cụ thể, theo Financial Times, cổ phiếu của các nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho Lầu Năm Góc - Lockheed Martin, Northrop Grumman, Raytheon và General Dynamics - giảm 1-2% giá trị cổ phiếu trong ngày giao dịch hôm qua.

Cổ phiếu của một số công ty quốc phòng châu Âu cũng giảm hơn 5%. Tập đoàn máy bay Leonardo của Italia giảm 4,6%, công ty quốc phòng và hàng không vũ trụ Saab của Thụy Điển giảm 4,5% và tập đoàn sản xuất vũ khí lớn nhất của Đức Rheinmetall giảm 4,2%.

Ảnh: AP

Bên cạnh đó, cổ phiếu của công ty công nghệ và quốc phòng Thales và công ty hàng không vũ trụ Dassault Aviation của Pháp lần lượt giảm 2,6% và 3,6%.

Trong khi, công ty lớn nhất châu Âu trong lĩnh vực quốc phòng BAE Systems của Anh giảm tới 3% giá trị cổ phiếu, nhưng vào cuối ngày, mức giảm chỉ là 2,1%.

Tuy nhiên, Financial Times cho rằng, phản ứng của thị trường tài chính đối với các sự kiện ở Nga không quá đáng chú ý và giới chuyên gia cũng nhận định các nhà sản xuất vũ khí châu Âu sẽ nhanh chóng phục hồi khoản lỗ.

Theo các chuyên gia, ngay cả khi chiến sự ở Ukraine kết thúc trong thời gian tới, nhu cầu về vũ khí giữa các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ vẫn ở mức cao.

“Các nước phương Tây sẽ tăng chi tiêu quốc phòng trong những năm tới. Chúng tôi nhận được đơn đặt hàng trong thời gian rất dài”, đại diện của một trong những nhà sản xuất vũ khí châu Âu nói với Financial Times.