Truyền thông Nga và Belarus trích thông tin từ Telegram của lãnh đạo Wagner cho biết, đêm 26/6 ông Prigozhin đã đăng tải đoạn ghi âm dài 11 phút và nói có 2 yếu tố khiến ông quyết định ngừng hành động đưa lực lượng tới Moscow.

Ông Prigozhin cho biết, ông không muốn người Nga phải đổ máu, đồng thời khẳng định cuộc tuần hành là biểu tình phản đối, không nhằm vào Chính phủ Nga.

Bên cạnh đó, ông cũng không đề cập chi tiết thỏa thuận do Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko làm trung gian để chấm dứt cuộc nổi dậy.

Nga chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, ông Yevgeny Prigozhin. Ảnh: RIA Novosti

Anh đánh giá về tên lửa Storm Shadow ở Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết, các tên lửa tầm xa Storm Shadow mà Ukraine nhận được đã tạo ra ảnh hưởng đáng kể đến tiến trình chiến sự.

“Tên lửa Storm Shadow đã có tác động đáng kể trên chiến trường, nó có tác động đến quân đội Nga”, tờ Kommersant dẫn lời ông Wallace nói trong bài phát biểu tại Quốc hội Anh.

Anh hồi tháng 5 tuyên bố cung cấp Storm Shadow cho Ukraine và trở thành quốc gia đầu tiên chấp thuận chuyển giao tên lửa tầm xa cho Kiev. Tuy nhiên, điều kiện để giao hàng là chính quyền Ukraine không được tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.