Eduardo Bulerin, cựu thành viên băng đảng xã hội đen ở thành phố Goodyear thuộc bang Arizona của Mỹ, luôn lo sợ cho tính mạng bản thân. Tuy nhiên, thay vì chuyển chỗ ở, Bulerin cảm thấy nơi an toàn nhất chỉ có thể là ở trong tù. Đây là nguyên nhân thôi thúc anh ta sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bị bắt.

Đối tượng Eduardo Bulerin đi cướp ngân hàng để được vào tù. Ảnh: Fox 10 Phoenix

Theo đài Fox 10 Phoenix, vào ngày 15/9/2021, Bulerin đến Ngân hàng First Bank và đưa một tờ giấy viết yêu cầu nhân viên giao dịch giao tiền. Làm theo yêu cầu, nhân viên ngân hàng đưa cho đối tượng một tờ 100 USD duy nhất. Sau 15 phút gây án, Bulerin đã bị cảnh sát bắt.

Hồ sơ tòa án cho hay Bulerin thừa nhận hành vi cướp ngân hàng. Đối tượng nói rằng bản thân cố ý để bị bắt vì lo sợ tính mạng bị đe dọa nếu còn lang thang trên đường phố do từng là thành viên của một băng đảng tội phạm. Đúng như mong ước, tội cướp tài sản đã khiến Bulerin bị tống vào tù.

Tượng tự như Bulerin, người đàn ông James Verone (59 tuổi) ở thành phố Gastonia thuộc bang Bắc Carolina của Mỹ cũng cố tình đi cướp ngân hàng để được vào tù. Nguyên nhân chính khiến Verone muốn vào tù là để được điều trị y tế miễn phí. 

James Verone muốn vào tù để được điều trị y tế miễn phí. Ảnh: Listverse

Theo hãng tin ABC News, Verone gặp khó khăn kinh tế sau khi mất công việc 17 năm làm tài xế giao hàng cho hãng Coca-Cola. Trong khi không thể tìm được việc làm, Verone lại phát hiện bản thân mắc một số bệnh, nhưng không có tiền điều trị vì không có bảo hiểm. Bị dồn vào đường cùng, Verone quyết định đi cướp nhà băng và mục tiêu là Ngân hàng Gastonia.

Vào ngày 9/6/2011, Verone bước vào ngân hàng và chỉ yêu cầu nhân viên giao dịch đưa cho tờ 1 USD. Sau đó, người đàn ông ngồi chờ ở sảnh của ngân hàng cho tới khi cảnh sát đến bắt. 

Chia sẻ với truyền thông địa phương sau khi bị bắt, Verone cho biết hy vọng vụ cướp 1 USD sẽ khiến mình bị kết án 3 năm tù, và trong thời gian này sẽ được phẫu thuật miễn phí ở lưng, bàn chân, và khối u đau đớn trên ngực. 

"Tôi không có bất kỳ nỗi sợ hãi nào cả. Bởi nếu bạn không có sức khỏe, bạn sẽ chẳng có gì”, Verone nói.

Nhưng trên thực tế, Verone bị tòa án buộc tội ăn cắp vặt, và chỉ phải ngồi tù một năm. Trong khoảng thời gian này, nam phạm nhân cũng đã được các bác sĩ vài lần thăm khám.