Theo các điều khoản của một thỏa thuận do Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko làm trung gian nhằm chấm dứt cuộc nổi loạn vũ trang của lực lượng Wagner hồi tháng trước, Yevgeny Prigozhin, người sáng lập tập đoàn này sẽ chuyển đến Belarus cùng với các tay súng không muốn ký hợp đồng làm việc cho Bộ Quốc phòng Nga.

Tuy nhiên, thỏa thuận dường như vẫn chưa thành hiện thực.

Khu lán trại quân sự Tổng thống Lukashenko đề xuất cho nhóm Wagner sử dụng gần làng Tsel, quận Asipovichy, Belarus. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, khi được hỏi liệu nhóm Wagner đã tới thăm khu doanh trại chính quyền Lukashenko bố trí cho họ ở Belarus hay chưa, Leonid Kasinsky, cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Belarus hôm nay (7/7) cho hay: “Họ vẫn chưa tới, họ cũng chưa đến đó xem”.

Một ngày trước đó, Tổng thống Lukashenko tuyên bố, ông Prigozhin vẫn ở Nga cùng hàng nghìn tay súng dưới quyền. Câu hỏi về việc di dời của họ vẫn chưa được giải quyết.

Ông Lukashenko cho biết thêm, lực lượng Wagner vẫn ở trong các doanh trại đã đóng quân kể từ khi rời khu vực tiền tuyến Ukraine. Tổng thống Belarus dự kiến sẽ có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin để thảo luận về vấn đề này.

>>> Đọc tin thế giới mới nhất trên báo VietNamNet