Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đã ủng hộ thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương. 

Tính đến 17h ngày 14/9, các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 1.001 tỷ đồng.

Ban Vận động cứu trợ Trung ương tiếp tục rà soát để phân bổ sớm nhất đến với các địa phương chịu thiệt hại do bão lũ và tiếp tục cập nhật và công khai danh sách những tổ chức, cá nhân ủng hộ.

treem ungho.jpg
Cháu Lê Gia Tú 10 tuổi và cháu Lê Hải Lâm 5 tuổi ủng hộ 3 triệu đồng

Trong ngày 14/9, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ từ nhiều cá nhân, tập thể đến trụ sở Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để ủng hộ.

Trong đó, Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam ủng hộ 100 triệu đồng (Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu đại diện trao); bà Nguyễn Thị Hoa, ở Kim Mã Thượng, Ba Đình, Hà Nội ủng hộ 3 triệu đồng…

Ngoài ra còn có tập thể du học sinh, sinh viên tại Springvale, Melbourne, Australia ủng hộ 7,2 triệu đồng; bà con trong Trung tâm thương mại Asia Dragon Svatykiz và bà con các vùng lân cận-Cheb-Cộng hòa Séc ủng hộ 589,6 triệu đồng…

Nhà hảo tâm nhí

Trong những tấm lòng nhân ái có mặt trực tiếp tại Mặt trận để trao gửi yêu thương đến đồng bào bị bão lũ, có không ít những nhà hảo tâm "nhí".

Cháu Lê Gia Tú 10 tuổi và cháu Lê Hải Lâm 5 tuổi đã mang "con lợn đất" tiết kiệm của mình đến tận Mặt trận để khui ra và ủng hộ toàn bộ 3 triệu đồng có được. Trong đó có cả 1 cọc tiền lẻ 1.000, 2.000 đồng mà các cháu đã chắt chiu từ những bữa quà sáng, quà vặt của mình. 

treemungho.jpg
Cháu Lê Hải Lâm 5 tuổi cầm cọc tiền lẻ vừa khui từ "con lợn đất" của mình để ủng hộ đồng bào bão lũ.

Chị Đinh Hồng Dương, mẹ cháu Lê Gia Tú và Lê Hải Lâm cho biết, việc đưa các cháu đến ủng hộ bà con vùng lũ là mong con hiểu hơn về những hoàn cảnh khó khăn của bà con đồng bào bão lũ. Thông qua việc này, chị Dương cũng muốn giáo dục con cái biết yêu thương, sẻ chia với khó khăn của các bạn học sinh gặp phải khi cơn lũ đi qua.

Trước đó vào chiều 13/9, cháu Đào Minh Đức lớp 4D Trường Tiểu học Nguyễn Du (Hà Nội) cũng được bố dẫn đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trực tiếp ủng hộ đồng bào bị bão lũ. 

Tại đây cháu đã viết những dòng thư đầy xúc động kèm tiền ủng hộ gửi đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão số 3.

459567614_531198232747477_2165147741625516244_n.jpg
Cháu Đào Minh Đức cùng bố đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để ủng hộ đồng bào bị bão lũ

“Kính gửi các cô chú và các bạn ở trên vùng bị lũ lụt!

Sau khi xem cảnh ở chỗ cô chú ở trên ti vi, con thấy trên đó bị thiệt hại rất nặng. Con chỉ có chút tiền nhờ các cô chú chiến sĩ gửi tới đó. Con chúc các cô chú xây dựng được nhà mới và khắc phục hậu quả do bão gây ra!!!”, thư cháu Đào Minh Đức viết.

Nói về lý do đưa con đến ủng hộ, anh Đào Thanh Lâm (bố cháu Đức) cho biết gia đình rất tin tưởng vào uy tín của MTTQ Việt Nam. Những ngày gần đây thông qua các phương tiện truyền thông Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã công khai chi tiết bản sao kê từ ngân hàng, điều đó giúp mọi người dân tin tưởng và yên tâm hơn khi thấy việc kêu gọi ủng hộ từ thiện được thực hiện rõ ràng, minh bạch.

“Tôi và gia đình chỉ góp được một phần nhỏ, nhưng hy vọng rằng mỗi người chúng ta sẽ cùng san sẻ thêm những yêu thương để người dân vùng bão lũ sẽ vượt qua khó khăn ổn định lại cuộc sống. Mong bà con sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn” anh Đào Thanh Lâm chia sẻ.

Những khoảng đóng góp dù lớn hay nhỏ đều rất đáng quý

Xúc động khi nhận tiền tiết kiệm từ các cháu nhỏ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh gửi lời cảm ơn gia đình đã giáo dục, tuyên truyền cho các cháu tình cảm, sự sẻ chia sẻ đối với những người gặp khó khăn, để các cháu thấu hiểu và trao khoản tiền dành dụm tiết kiệm được gửi tới bà con vùng bão lũ.

“MTTQ Việt Nam mong rằng truyền thống gia đình tiếp tục được bồi đắp, gìn giữ để các cháu lớn lên sẽ trở thành những người giàu tình cảm, biết yêu thương mọi người”, bà Ánh nói.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cơn bão đi qua, nhưng tình cảm, sự sẻ chia đối với đồng bào vùng bão lũ còn đọng lại mãi trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam. 

Nhiều sinh viên trong nước hay du học sinh ở nước ngoài đã tiết kiệm tiền tiêu để gửi đến MTTQ Việt Nam ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Hay trường hợp cô Nguyễn Thị Hoa, ở Kim Mã Thượng, Ba Đình, Hà Nội tìm đến ngôi nhà chung Mặt trận để ủng hộ số tiền dành dụm của mình để góp một phần nhỏ hỗ trợ đồng bào bị lũ dữ cuốn trôi tài sản, cuốn theo cả người thân...

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, những khoản đóng góp dù lớn hay nhỏ đều rất đáng quý, nó không còn dừng lại ở giá trị vật chất mà còn thể hiện sâu sắc giá trị về mặt tinh thần, là hiện thân của một tinh thần Việt Nam, hiện thân của sự đoàn kết, sự sẻ chia của đồng bào cả nước.

Bà mong muốn, tình cảm, tấm lòng của các đơn vị, tổ chức, cá nhân sẽ tiếp tục được lan tỏa để đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 có thêm niềm tin, có thêm động lực sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Bà Ánh cũng khẳng định, Ban vận động cứu trợ Trung ương sẽ sử dụng kinh phí đúng mục đích, có hiệu quả, tiếp tục phân bổ kịp thời, công khai minh bạch, theo đúng quy định của pháp luật để số tiền tiếp nhận đến nhanh nhất với người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.

MTTQ công bố danh sách cá nhân, tập thể ủng hộ trực tiếp

Chiều cùng ngày, Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã công bố danh sách 98 tập thể, cá nhân ủng hộ tiền mặt tại trụ sở Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam từ ngày 10/9/2024 đến 12h ngày 14/9/2024.

Tối 13/9, Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã công bố bảng sao kê 2.009 trang thống kê số tiền ủng hộ qua số tài khoản Vietinbank CT1111 từ ngày 10/9/2024 đến ngày 12/9/2024 trên trang Fanpage của MTTQ Việt Nam.

Tối 12/9, Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã công bố bảng sao kê 12.028 trang thống kê số tiền ủng hộ qua số tài khoản Vietcombank 0011001932418 từ ngày 1/9/2024 đến ngày 10/9/2024.