Bắt đầu từ ngày 20/9, dựa theo số liệu giao dịch 30 ngày gần nhất, các nhà đầu tư có khối lượng giao dịch hơn 250 triệu USD/tháng, sẽ được giảm nhẹ phí mua bán, trong khi nhóm khách hàng có khối lượng giao dịch từ 15 triệu USD đến dưới 250 triệu USD phải chịu mức phí cao hơn 2% so với hiện tại.

(Ảnh: Bloomberg)

Coinbase cho biết họ điều chỉnh dựa trên “những thay đổi về giá trị và khối lượng giao dịch tiền điện tử toàn cầu”.

Trong khi đó, sàn giao dịch này từ lâu vẫn áp dụng chính sách tính phí ưu tiên cho khách hàng doanh nghiệp và tổ chức thay vì những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Coinbase kỳ vọng khách hàng “cá mập” sẽ sử dụng nền tảng này cho các dịch vụ khác nữa, chẳng hạn như lưu ký hay khoá tài sản (staking).

Ngay cả với biểu phí thay đổi lần này, các khách hàng có khối lượng giao dịch lớn vẫn đang hưởng mức phí thấp hơn nhiều so với nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Thị trường tiền điện tử đang trải qua đợt suy thoái lớn, bay hơi khoảng 2.000 tỷ USD vốn hoá chỉ trong chưa đầy 1 năm và khối lượng giao dịch sụt giảm đáng kể trên toàn cầu.

Coinbase mất một số thị phần sau khi Binance, sàn giao dịch crypto lớn nhất thế giới, giảm phí giao dịch về 0 với một loạt cặp tài sản.

Thế Vinh (Theo Reuters)