Theo Reuters, trong ngày 8/11, bà Ivanka Trump đã xuất hiện tại tòa án New York để cho lời khai trong vụ kiện liên quan tới việc Tập đoàn Trump thổi phồng giá trị tài sản nhằm thu lợi bất chính. Con gái của ông Trump không nằm trong danh sách bị đơn như bố và 2 anh trai, và là nhân chứng cuối cùng trong số 25 người liên quan tới vụ việc.

Trong 4 giờ có mặt tài tòa án, bà Ivanka luôn nói nhỏ vào micro, ngồi thẳng và đôi khi mỉm cười. Các câu trả lời của ái nữ nhà cựu Tổng thống Mỹ luôn ngắn gọn và được đưa ra với thái độ điềm tĩnh.

cf8d48802f.jpg
Ivanka Trump - con gái cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện tại tòa án New York. Ảnh: Reuters

"Tôi không biết điều đó. Tôi không biết về những báo cáo tài chính cá nhân của cha mình, trừ những tài liệu mà ông ấy cho tôi xem", Ivanka trả lời câu hỏi về vai trò của bà trong việc chuẩn bị báo cáo tài chính của ông Trump.

Theo Reuters, bà Ivanka cũng trả lời câu hỏi về các khoản vay khác nhau của Tập đoàn Trump từ năm 2011 đến 2016, nhưng nói rằng mình không nhớ quá nhiều chi tiết. Ái nữ của ông Trump sau đó đã rời công việc ở tập đoàn vào năm 2017.

571526reuters.jpg
Ivanka Trump rời tòa án sau khi cho lời khai. Ảnh: Reuters

Tuy vậy, con gái của cựu Tổng thống Mỹ thừa nhận rằng ông Trump từng gặp khó khăn khi vay nợ ngân hàng năm 2011 để mua một sân golf ở Florida. Bà Ivanka đã lo ngại rằng cha mình không đủ tài chính để hoàn tất thương vụ, nhưng cuối cùng vẫn ủng hộ thỏa thuận này. 

Ông Trump và các con trai không có nguy cơ phải ngồi tù trong vụ kiện dân sự tại New York, nhưng phải đối mặt với khoản tiền phạt 250 triệu USD và có thể mất quyền điều hành tập đoàn Trump.