Sau khi bài viết "Bé trai khốn khổ bị tim bẩm sinh cần giúp tiền mổ u não gấp” được đăng tải trên báo VietNamNet, gia đình em Bùi Quang Huy (10 tuổi, ở bản Quyết Tiến, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) được bạn đọc ủng hộ số tiền hơn 100 triệu đồng. Nhờ đó, Huy đã được phẫu thuật.

Chia sẻ với PV, anh Bùi Quang Thành, bố của Huy cho biết, ngay khi nhận được hơn 62 triệu đồng của báo gửi, cùng với phần gia đình được bạn đọc ủng hộ trực tiếp, anh đã đóng tạm ứng viện phí cho con 110 triệu đồng, bao gồm chi phí phẫu thuật não và điều trị hậu phẫu giúp con hồi phục sức khoẻ.

{keywords}
Em Huy vừa trải qua phẫu não thành công

Ca mổ diễn ra thành công khiến vợ chồng anh Thành vô cùng hạnh phúc vì tính mạng con mình đã được cứu. Ngoài ra, qua 3 lần xét nghiệm, kết quả cho thấy khối u não của Huy là u lành.

Nhận kết quả tốt đẹp, anh Thành rưng rưng kể lại: “Thực sự như một phép màu đến với gia đình vậy. Có mấy ai bị u mà khối u lành đâu. Nhờ mọi người ủng hộ, cháu Huy mới được phẫu thuật thành công như ngày hôm nay.

Trước đấy không có tiền cho con đi mổ, để con nằm nhà, vợ chồng tôi cũng sốt ruột lắm chứ. Quả thật con tôi như được sinh ra thêm lần nữa. Vợ chồng tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, giúp giữ được tính mạng cho cháu”.

Thời điểm hiện tại, sức khoẻ của anh Thành cũng đi xuống rõ rệt do chỉ còn một bên thận và không làm được công việc nặng nhọc nữa. Nhưng việc giữ được tính mạng con đối với anh trở thành một điều hết sức quan trọng. Vẫn biết tương lai phía trước còn nhiều khó khăn song sự hỗ trợ kịp thời đã giúp gia đình vượt qua cơn hoạn nạn.

Bên cạnh đó, sức khoẻ của em Huy từ lúc ca mổ diễn ra cho đến nay khoảng 2 tuần đã có những tiến triển tốt.

{keywords}
Trước đó, báo VietNamNet đã trao số tiền 62.803.100 đồng đến gia đình em Huy

Do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố Hà Nội, chỉ có vợ ở tại viện chăm sóc con hàng ngày, anh Thành phải ra ngoài để đảm bảo giãn cách xã hội. Tâm sự với chúng tôi, anh nghẹn ngào gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới bạn đọc. Mọi sự động viên quý giá đã giúp gia đình anh vượt qua khó khăn trước mắt.

Phạm Bắc

Bé Nguyễn Văn Lộc mồ côi mẹ được bạn đọc giúp đỡ gần 30 triệu đông

Bé Nguyễn Văn Lộc mồ côi mẹ được bạn đọc giúp đỡ gần 30 triệu đông

Vừa chào đời, Lộc đã phải xa mẹ vì căn bệnh hiểm nghèo. Tròn 3 tháng tuổi, đứa trẻ tội nghiệp ấy vĩnh viễn không còn được hưởng hơi ấm từ người mẹ khốn khổ của mình.