Anh Hồ Lê Vĩnh Phúc (45 tuổi) bị “xuất huyết dưới nhện do vỡ túi phình động mạch thông sau bên trái. Dãn não thất đã đặt dẫn lưu thất – màng bụng”, hiện đang điều trị tại khoa Y dược cổ truyền, Bệnh viện Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp trên đường Âu Dương Lân (P.3 .Q8 TP.HCM).

anh phúc 4.png
Đang là trụ cột gia đình, anh Phúc đổ bệnh, chi phí điều trị hết sức tốn kém.

Ông Hồ Văn Dừa, 68 tuổi, bố đẻ anh Phúc cho biết, con trai vốn chạy xe ôm công nghệ nhiều năm nay. Ngày 6/8 vừa qua, kết thúc một ngày làm việc lúc 1h sáng, anh Phúc trở về nhà. Chỉ vừa dựng xe trước cửa, anh đã gục ngã, bất tỉnh.

Tìm mọi cách sơ cứu nhưng không được, gia đình vội đưa anh đến Bệnh viện quận 7. Chỉ 1 ngày sau, anh được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp tục điều trị.

Tại đây, anh Phúc vẫn tiếp tục mê man suốt 1 tuần. Trải qua 2 lần mổ não, anh mới mở được mắt, da dẻ hồng hào hơn, chuyển đến bệnh viện hiện tại điều trị.

Bác sĩ Trần Quốc Cường, khoa Y dược cổ truyền Bệnh viện Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp cho biết, tình trạng của anh Phúc vẫn còn tương đối nặng, chưa qua cơn nguy kịch. Nếu có qua thì việc điều trị còn dài, chi phí tốn kém. Điều đáng lo ngại bây giờ là hoàn cảnh gia đình khó khăn, khó lòng đáp ứng nổi quá trình chữa bệnh.

anh phúc 1.jpg
Căn nhà chật chội 12m2 là nơi sinh sống của đại gia đình anh Phúc.

Được biết, anh Phúc sống cùng cha mẹ và vợ chồng người em trong căn nhà vỏn vẹn 12 mét vuông, nằm trong con hẻm sâu tại phường Tân Kiểng, quận 7. Ông Dừa cùng vợ đã lớn tuổi, không còn khả năng lao động. Riêng bà Trần Thị A, mẹ anh còn mắc bệnh hiểm nghèo, không có tiền chạy chữa. Sinh hoạt gia đình chủ yếu dựa vào tiền chạy xe ôm anh Phúc kiếm được.

Từ ngày anh nhập viện, người em trai thay bố mẹ vào bệnh viện chăm anh. Cả nhà chỉ còn biết trông chờ vào thu nhập từ nghề làm móng của người em dâu. Kinh tế vốn khó khăn, nay càng thêm kiệt quệ. Để có tiền chữa bệnh cho anh Phúc, mọi người đã vay mượn hơn 100 triệu đồng, đến giờ hoàn toàn bế tắc. 

Trong đơn gửi chính quyền địa phương xin được xác nhận tình trạng khó khăn, bà Trần Thị A đã viết: “Thời gian qua, để điều trị cho cháu, gia đình tôi cạn kiệt tiền bạc. Đến giờ này, chúng tôi không còn cách nào xoay sở để có tiền đóng viện phí, bởi không còn ai để vay mượn. Kính mong các nhà hảo tâm rộng lòng giang tay, giúp đỡ cho cháu có cơ hội được điều trị, sống giúp ích cho gia đình và xã hội”. Đơn đã được bà Nguyễn Thị Kim Huề, Phó chủ tịch UBND phường Tân Kiểng xác nhận.

Trần Chánh Nghĩa

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Ông Hồ Văn Dừa, 30/100 Lâm Văn Bền, KP4, phường Tân Kiểng, Quận 7, TP HCM.

SĐT ông Dừa: 0903930051

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.311 (anh Hồ Lê Vĩnh Phúc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081