Nếu bị kết tội, Heather Cho, con gái Chủ tịch Korean Air có khả năng phải ngồi tù tới 10 năm, và hãng hàng không sẽ phải nộp phạt tới 2 triệu USD.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Vào ngày 19/1, phiên tòa xét xử Heather Cho, con gái của Chủ tịch Hãng hàng không Korean Air với cáo buộc vi phạm an toàn hàng không đã diễn ra tại Seoul.

Heather Cho cũng là một cựu Phó chủ tịch và người đứng đầu các dịch vụ trên máy bay của hãng hàng không Hàn Quốc này. Cho bị bắt vào ngày 30/12 vừa qua.

{keywords}
Heather Cho đã phải công khai xin lỗi và từ chức trước phản ứng dữ dội từ dư luận. (Ảnh: AP)

Theo Reuters, trước đó, Cho đã phải công khai xin lỗi và từ chức khi bị dư luận phải đối mạnh mẽ với hành vi đòi máy bay quay đầu, đánh, bắt quỳ và đuổi tiếp viên trưởng khỏi chuyến bay từ New York đến Seoul vì phục vụ cho mình hạt mắc ca trong túi thay vì đặt lên đĩa vào ngày 5/12.

Tại tòa, Cho cúi đầu và hầu như giữ yên lặng trong suốt phiên xử. Luật sư bào chữa phủ nhận cáo buộc thân chủ gây áp lực lên quá trình điều tra và thông đồng với giám đốc điều hành của hãng để bắt ép các tiếp viên hàng không nói dối. Đồng thời, luật sư cho rằng hành vi của Cho là không vi phạm đến điều kiện an toàn của chuyến bay.

Con gái Chủ tịch Korean Air cũng bày tỏ sự hối hận cho hành động của mình, nhưng cho rằng, sự việc không đến mức phải bị pháp luật trừng phạt. Hành vi bạo lực như bắt quỳ, dùng sách đánh... đối với tiếp viên trưởng trong chuyến bay cũng bị luật sư của Cho phủ nhận. 

Heather Cho, 40 tuổi là con gái cả của Chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho. Cả ba người con của ông Cho Yang-ho này đều nắm giữ những vị trí chủ chốt trong hãng hàng không. 

Nếu bị kết tội, Cho có khả năng đối mặt với mức án 10 năm tù giam. Bộ trưởng Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết, Korean Air cũng sẽ phải chịu án phạt cấm bay trên một số tuyến đường hoặc nộp phạt lên đến 2 triệu USD.

Lan Phương