Ngày 24/7, ông Hoàng Mạnh Thắng, Phó Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị này vừa phát đi văn bản hướng dẫn cách thức tra cứu, theo dõi danh sách các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú, phóng viên tác nghiệp thường xuyên đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Văn bản được gửi đến văn phòng Tỉnh uỷ và các cơ quan ban Đảng trực thuộc Tỉnh uỷ cùng các sở, ban, ngành, cơ quan và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đính kèm văn bản là link danh sách phóng viên và mã QR Code để mọi người dễ dàng tra cứu thông tin.

Các đơn vị, doanh nghiệp chỉ cần quét mã QR này sẽ ra danh sách phóng viên thường trú tại Đắk Nông

Ngoài ra, sau khi công khai danh sách này, Sở TT&TT Đắk Nông đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tạo điều kiện cho báo chí tác nghiệp đúng pháp luật. Đặc biệt, nếu phát hiện có vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc với phóng viên, nhà báo các cơ quan, đơn vị thu thập các tài liệu, căn cứ liên quan gửi về Sở TT&TT để được hướng dẫn, hỗ trợ.

"Việc công khai này nhằm hỗ trợ tối đa cho phóng viên, nhà báo tác nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, đồng thời ngăn ngừa việc mạo, lợi dụng danh nghĩa phóng viên, nhà báo để hoạt động trái pháp luật", ông Hoàng Mạnh Thắng cho hay.