Đây là con số ấn tượng vượt xa tốc độ sạc của một số thương hiệu smartphone đang có mặt trên thị trường hiện nay. Chẳng hạn, OnePlus 12 cần gần 30 phút sạc đầy hay Xiaomi 13 Pro cũng mất khoảng 20 phút với bộ sạc 120W.

Realme, công ty smartphone đằng sau công nghệ sạc siêu nhanh, có tên “SuperSonic Charge” cho biết, bộ sạc có thể giúp điện thoại sạc 26% trong vòng 60 giây và đạt 50% sau 120 giây. Đây là kết quả test thử nghiệm và thực tế có thể chênh lệch đôi chút tuỳ thuộc vào dung lượng pin và nguồn vào điện tại từng khu vực cụ thể - công ty này cho hay.

sac nhanh smp
Công nghệ mới giúp điện thoại đầy 50% pin chỉ trong 120 giây. Ảnh: DT

Để có được tốc độ như trên, nhà sản xuất nói rằng họ đã lấy cảm hứng từ các tấm pin mặt trời thường lắp trên những vệ tinh để chế tạo ra pin dạng gập, có khả năng gập 4 cell pin thành một cấu trúc chỉ dày khoảng 3mm, từ đó sạc đồng thời những cell pin này.

Ngoài ra, Realme còn giới thiệu bộ sạc 320w mới có tên "Pocket Cannon". Cục sạc sẽ cung cấp 2 cổng USB-C và hỗ trợ nhiều chuẩn sạc khác nhau như Power Delivery, SuperVOOC và đặc biệt là UFCS (Universal Fast Charging Specification).

Đây là chuẩn sạc nhanh chung được nhiều nhà sản xuất Trung Quốc áp dụng từ năm 2022, và Realme cho biết chính UFCS đã giúp hãng đạt được công suất sạc 320W.

Sắp tới, có thể Realme cũng sẽ ra mắt chiếc smartphone được trang bị loại pin đặc biệt "chịu" được công suất sạc siêu nhanh này.

Trong khi đó, trang IT Home (Trung Quốc) hồi tháng 6 đưa tin iPhone 16 series sắp ra mắt của “nhà táo” cũng sẽ được trang bị sạc nhanh hơn phiên bản tiền nhiệm, với công suất lần lượt là 20W (sạc bằng MagSafe) và 40W (sạc dây) với iPhone 16 Pro và 16 Pro Max.

Hiện tại, dòng iPhone 15 hỗ trợ sạc nhanh có dây 27W khi dùng củ sạc tương thích, cho phép nạp 50% pin trong khoảng 30 phút. Công suất sạc MagSafe trên thiết bị này đạt tối đa 15W.

(Theo DT, IT Home)