Đối mặt với cạnh tranh khốc liệt từ iPhone và điện thoại Trung Quốc, Samsung Electronics đặt cược vào smartphone gập trang bị AI, thổi luồng sinh khí mới vào một trong những mảng kinh doanh quan trọng nhất của mình.

Theo Samsung, doanh số smartphone quý II của hãng giảm chủ yếu là do "hiệu ứng của việc ra mắt các mẫu máy mới" trong quý I. Tuy nhiên, dòng Galaxy S24 vẫn tiếp tục chứng kiến ​​nhu cầu mạnh mẽ; họ kỳ vọng phân khúc cao cấp sẽ tăng trưởng trong nửa cuối năm, mặc dù phân khúc đại chúng có khả năng sẽ chậm lại.

107364873 1706251336811 gettyimages 1933268460 SKOREA_SAMSUNG_GALAXY_S24.jpeg
Samsung đặt cược vào AI và smartphone phân khúc cao cấp trong nửa cuối năm 2024. Ảnh: CNBC

Lợi nhuận trong mảng kinh doanh điện thoại thông minh cũng giảm do giá các linh kiện chính tăng.

Công ty có kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh các sản phẩm Galaxy AI cao cấp. Tuần trước Samsung phát hành toàn cầu các thiết bị Galaxy mới nhất bao gồm Galaxy Z Fold6, Z Flip6, Watch Ultra và Ring.

"Ngay cả trong những hoàn cảnh đầy thách thức, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào việc nâng cấp chức năng Galaxy AI để đảm bảo động lực tăng trưởng bền vững lâu dài", Samsung cho biết.

Theo Counterpoint Research, Samsung sẽ ghi nhận "hiệu suất hoạt động tăng mạnh hơn" trong nửa cuối năm, chủ yếu nhờ chip nhớ và xu hướng "cao cấp hóa" của điện thoại thông minh.

Trong khi đó, Neil Shah, Phó Chủ tịch nghiên cứu tại Counterpoint Research nhận định, "SK Hynix và Micron sẽ tiếp tục thách thức Samsung trong lĩnh vực bộ nhớ ở cả phân khúc AI với sự tăng trưởng của HBM và trên thị trường điện thoại thông minh và PC AI, cũng như với sự hợp tác chặt chẽ và tối ưu hóa với các công ty điện toán chủ chốt như Qualcomm, Intel và Nvidia”.

(Theo Bloomberg, CNBC)