Trong bối cảnh hiện nay, công nghệ số với sứ mệnh là hạ tầng, thúc đẩy các ngành, lĩnh vực phát triển và sẽ tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt, tạo nền tảng để phát triển kinh tế số, xã hội số. Đồng thời, thay đổi phương thức quản lý nhà nước, mô hình sản xuất kinh doanh, tiêu dùng và đời sống văn hóa, xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh của mỗi quốc gia.

Là một trong những giải pháp công nghệ số tiên phong của kỷ nguyên số - kỷ nguyên hội tụ của thế giới ảo và thế giới thực, công nghệ thực tế mở rộng (XR) với các bản thực tế tăng cường, thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang được ứng dụng trong nhiều ngành, lĩnh vực. Trên thế giới, các “ông lớn” như Google, Facebook, Apple... đầu tư rất nhiều vào công nghệ XR và ngày càng hoàn thiện hơn. Không đứng ngoài xu thế đó, nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam… cũng áp dụng công nghệ XR vào giải pháp số để thu hút khách hàng dài hạn và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. 

Tóm lại, XR sẽ biến thông tin thành trải nghiệm. Và điều này có khả năng thay đổi hầu hết mọi thứ.

z5206833224404 305d520556fc26faf44feb0a747c643f.jpg

Qua cuốn Công nghệ thực tế mở rộng: 100+ ứng dụng thay đổi xã hội - kinh doanh, Barned Marr đã mang đến cho người đọc sự hiểu biết sâu sắc về hiện tại, tương lai cùng các ứng dụng tuyệt vời của công nghệ XR trong nhiều lĩnh vực. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem cách mà công nghệ này hứa hẹn cách mạng hóa mọi thứ từ trải nghiệm dạo bước trên sân bay, trung tâm mua sắm đến thưởng thức một chiếc bánh mì kẹp thịt tại cửa hàng bán đồ ăn nhanh.

Hàng loạt câu hỏi được đặt ra như: Liệu có thể tích hợp công nghệ XR vào cơ thể con người không? Những chuyến du lịch ảo với ứng dụng Google Earth VR sẽ thay thế các chuyến đi thực tế? Hay cách giúp đỡ trẻ tự kỷ, kiểm soát cơn đau, phục hồi chức năng bằng công cụ VR... Và độc giả có thể tìm thấy nhiều câu trả lời thú vị trong cuốn sách vừa được NXB TT&TT phát hành.

Không dừng lại ở lý thuyết khô khan, tác giả đã đưa ra những ví dụ tiêu biểu đến từ Burger King, BMW, Boeing… để giúp người đọc thấy rõ quá trình các doanh nghiệp biến trải nghiệm thực tế ảo, thực tế hỗn hợp và thực tế tăng cường thành ứng dụng hiệu quả. 

Barned Marr là một trong những tác giả có sách bán chạy nhất thế giới, là nhà tương lai học, cố vấn chiến lược kinh doanh, công nghệ cho nhiều tổ chức hàng đầu thế giới như Microsoft, Google và Liên hợp quốc.

“Đây không phải là một cuốn sách công nghệ, không phải về cách tạo nên XR mà là về các ứng dụng trong thế giới thực cùng các khả năng tuyệt vời của XR ở cả hiện tại và trong tương lai”, ông nhấn mạnh.

Công nghệ thực tế mở rộng: 100+ ứng dụng thay đổi xã hội - kinh doanh phù hợp với các nhà lãnh đạo cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực phát triển kinh doanh cùng những độc giả đang tìm kiếm nguồn tài nguyên về tiềm năng vô hạn của các công nghệ XR để trải nghiệm thế giới xung quanh hay kết nối, tương tác với khách hàng cũng như cải thiện quy trình kinh doanh.

Nữ sĩ trẻ hoàn thành tiểu thuyết lịch sử trong 11 ngàyTrong một nỗ lực đầy bất ngờ với tinh thần sáng tạo, nữ sĩ trẻ Lục Hường đã sáng tác một tác phẩm vô cùng ấn tượng hơn 500 trang chỉ trong vòng 11 ngày. Tiểu thuyết lịch sử 'Tri kỷ vượt thời gian' của cô vừa được NXB Lao Động phát hành tháng 2/2024.