công nghiệp ICT

Cập nhập tin tức công nghiệp ICT

Giải thưởng Make in Vietnam sẽ tôn vinh các giải pháp giải quyết bài toán Việt Nam

Mục tiêu giải thưởng Make In Vietnam của Bộ TT&TT là để tìm và tôn vinh các sản phẩm, giải pháp công nghệ số Make In Vietnam xuất sắc và giải quyết bài toán của Việt Nam.

Sau Now, tài xế beBike lại quây trụ sở đòi giảm chiết khấu và tăng thưởng

Nhiều tài bế beBike tập trung đông gần trụ sở be tại Hà Nội để đưa ra yêu sách giảm chiết khấu và tăng thưởng khi chính sách thưởng mới tại Hà Nội được áp dụng từ hôm nay (17/8).

Startup Việt Nam VCC Exchange nhận khoản đầu tư 1,5 triệu USD từ 100x Ventures

Quỹ đầu tư 100x Ventures vừa đầu tư 1,5 triệu USD vào VCC Exchange, thuộc VCC Holdings - một startup Việt Nam về ứng dụng tài sản kỹ thuật số và công nghệ Blockchain.

 

Cài Bluezone liệu có bị cách ly oan vì nghi nhiễm Covid-19?

Đây là thắc mắc của nghiều người khi cài đặt ứng dụng Bluezone bởi họ lo sợ bản thân sẽ bị cách ly oan dù không tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh.

Hàng trăm tài xế quây kín trụ sở Now phản đối chính sách mới

Trưa ngày 12/8, hàng trăm tài xế đối tác của dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến Now đã tập trung tại trụ sở công ty ở Hà Nội để phản đối chính sách mới của ứng dụng này.

Những startup Việt đi tìm lời giải cho giao thông vận tải

Từng bước ứng dụng công nghệ 4.0, các startup Việt đã và đang đưa ra những giải pháp cấp thiết cho ngành giao thông vận tải Việt Nam.

Vì sao 2 máy cài Bluezone đặt cạnh nhưng không thấy nhau?

Bluezone được phát triển để xác định các tiếp xúc gần nhằm tìm ra đường đi của virus. Thế nhưng, nhiều người dùng đặt máy cạnh nhau mà chẳng thể “quét” ra người bên cạnh. 

 

Người dân tỉnh, thành phố nào dùng ứng dụng Bluezone nhiều nhất?

Hiện chỉ có 14% dân số cả nước cài đặt ứng dụng Bluezone. 9 tỉnh có tỷ lệ người dân tải ứng dụng Bluezone chiếm chưa tới 5% tổng dân số. 

 

Cài Bluezone để chung tay đồng lòng chiến đấu chống Covid-19

Người dân cả nước hãy chung tay, cùng nhau ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 bằng cách cài ứng dụng Bluezone vào điện thoại của mình và người thân, bạn bè thường tiếp xúc. 

Số lượng tải Bluezone tăng vọt, đạt mốc 10 triệu người

Tải ứng dụng Bluezone là cách để người dân nhận được thông tin cảnh báo sớm trong trường hợp từng tiếp xúc với bệnh nhân hoặc người nghi nhiễm Covid-19. 

Bluezone có tìm được tất cả người nghi nhiễm Covid-19 hay không?

Câu trả lời là "Không!", vì nếu người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 (F1) không cài đặt ứng dụng, thì Bluezone cũng không thể giúp cảnh báo tới cả những ai đã từng tiếp xúc với các F1 này.

Ứng dụng Bluezone có theo dõi vị trí người dùng không?

Với khả năng giúp truy vết người nghi nhiễm Covid-19, nhiều người đặt câu hỏi về việc ứng dụng Bluezone liệu có theo dõi người dùng?

 

Vì sao cài Bluezone phải liên tục bật kết nối Bluetooth?

Đây là thắc mắc phổ biến của nhiều người dùng Bluezone bởi việc điện thoại luôn phát sóng Bluetooth sẽ khiến pin nhanh hết hơn. 

Nhà mạng đồng loạt nhắc người dân “Hãy cài đặt Bluezone”

Nếu thấy dòng chữ bên cạnh tên logo nhà mạng đang chuyển động, đừng bất ngờ, đó là lời nhắc nhở người dùng cài đặt ứng dụng Bluezone nhằm đối phó với dịch bệnh Covid-19.

 

Startup về trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính nhận khoản đầu tư 500.000 USD

Computer Vision Vietnam – CVS eKYC - startup chuyên cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính dành cho các công ty fintech vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 500.000 USD từ Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.tech.

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động người dân tải ứng dụng Bluezone

Các nhà mạng, các mạng xã hội Việt Nam cũng sẽ được huy động để đóng góp cho cuộc chiến chống Covid-19.

Ra mắt nền tảng “Make in Vietnam” Stringee giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh

Bộ TT&TT vừa tổ chức ra mắt nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee. Nền tảng số “Make in Vietnam” này được nhận định sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong các doanh nghiệp nhanh, mạnh hơn.

Brand Finance ấn tượng về tốc độ tăng giá trị thương hiệu của VNPT và VinaPhone năm 2020

Năm nay 2 thương hiệu là VNPT và VinaPhone có mức tăng hạng mạnh nhất trong top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam. Brand Finance nhận định thương hiệu của VNPT tăng trưởng ấn tượng nhất trong số 150 nhà mạng lớn trên toàn cầu.

RealStake đã tiên phong công nghệ đầu tư bất động sản như thế nào?

Thực tế hiện nay công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong thị trường bất động sản, nhất là trong giai đoạn kỷ nguyên số hóa như hiện tại. 

Traveloka huy động thành công 250 triệu USD bất chấp Covid-19

Traveloka, ứng dụng du lịch trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á, thông báo đã gọi thành công 250 triệu USD để củng cố hoạt động giữa khủng hoảng Covid-19.