Theo hãng tin RT, công ty Dominion đã đệ đơn kiện hãng truyền thông Fox News lên tòa án bang Delaware, Mỹ hôm 26/3, yêu cầu bồi thường 1,6 tỷ USD tiền thiệt hại về những cáo buộc gian lận bầu cử “mang tính liều lĩnh và phỉ báng dẫn đến thiệt hại to lớn và không thể khắc phục về kinh tế”.

{keywords}
Ảnh: Reuters

“Hãng tin Fox, một trong những tập đoàn truyền thông quyền lực nhất nước Mỹ, đã ‘tạo sức sống’ cho một câu chuyện về gian lận bầu cử và biến một công ty cung cấp máy bỏ phiếu ít tên tuổi như Dominion thành kẻ xấu. Sự thật mới quan trọng. Những lời nói dối đều có những hậu quả… Nếu vụ việc này không bị tăng lên mức bị phỉ báng bởi một đài truyền hình, thì đã chẳng có chuyện gì xảy ra”, một đoạn trích trong đơn kiện của công ty Dominion.

Đơn kiện của Dominion cho biết, những người dẫn chương trình của hãng tin Fox gồm Tucker Carlson, Maria Bartiromo, Lou Dobbs, Sean Hannity và Jeanine Pirro đã giúp phát tán các cáo buộc về gian lận bầu cử trên sóng truyền hình, cùng với sự hỗ trợ của những vị khách mời như hai luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, bà Sidney Powell và ông Rudy Giuliani cùng giám đốc công ty My Pillow, ông Mike Lindell.

“Hãng truyền thông Fox biết những cáo buộc về Dominion là dối trá, nhưng họ vẫn tiếp tục đưa ra tuyên bố gian lận bầu cử dù đã nhận thông báo rõ ràng về sự thật. Họ tiếp tục phát tán những lời nói dối từ những nguồn không đáng tin cậy… bởi những lời nói dối đó có lợi cho việc kinh doanh”, đơn kiện viết thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên công ty Dominion đâm đơn kiện những tổ chức hoặc cá nhân từng tuyên bố những máy bỏ phiếu do công ty này cung cấp đã gây ra gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái. Luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Rudy Giuliani cũng từng bị chính Dominion đệ đơn kiện bồi thường lên tòa án Quận Columbia sáng 25/1.

Tuấn Trần

Bang Mỹ thông qua luật bầu cử gây tranh cãi nảy lửa

Bang Mỹ thông qua luật bầu cử gây tranh cãi nảy lửa

Georgia một lần nữa đã trở thành bang chiến địa chính trị ở Mỹ khi thông qua một dự luật cải cách bầu cử bị đảng Dân chủ của Tổng thống Joe Biden lên án, trong khi đảng Cộng hòa hoan nghênh.

Nga bác cáo buộc Tổng thống Putin can thiệp bầu cử Mỹ

Nga bác cáo buộc Tổng thống Putin can thiệp bầu cử Mỹ

Moscow hôm nay (17/3) cho biết, các cáo buộc của tình báo Mỹ về việc Tổng thống Putin đã chỉ đạo can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 để giúp ông Trump là vô căn cứ.