“Ông Rudy Giuliani đã phát động một chiến dịch lan truyền thông tin sai lệch về Dominion cho hàng triệu người, và gây ra tổn thất to lớn với chúng tôi”, Sputnik trích nội dung đơn kiện được Dominion gửi lên tòa án Quận Columbia sáng 25/1 (giờ Mỹ).

{keywords}
Ông Rudy Giuliani. Ảnh: AP

Trong tập tài liệu được gửi cho tòa án dài 107 trang, công ty Dominion đã miêu tả chi tiết về việc luật sư Giuliani sử dụng tài khoản Twitter, chương trình phát thanh và các chương trình Podcast để lan truyền các tuyên bố rằng hệ thống kiểm phiếu của công ty này “sửa” kết quả bầu cử nhằm đảm bảo chiến thắng cho Tổng thống Joe Biden.

Trước đó, công ty Dominion cũng đã đệ đơn kiện tương tự nhằm vào bà Sidney Powell, cựu luật sư cho chiến dịch tranh cử của ông Trump. Công ty này cáo buộc bà Powell đã lan truyền các thông tin sai lệch gây tổn hại tới danh tiếng công ty, và đòi bà bồi thường 1,3 tỷ USD.

Tuấn Trần 

Ông Trump có nguy cơ "ế khách" vì thất cử tổng thống

Ông Trump có nguy cơ "ế khách" vì thất cử tổng thống

Nhiều khách quen một thời tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump đang rời đi, vì họ không còn muốn có bất kỳ mối liên hệ nào với cựu Tổng thống Mỹ.

Cố vấn tiết lộ dự định tương lai của ông Trump

Cố vấn tiết lộ dự định tương lai của ông Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bỏ kế hoạch lập đảng thứ 3 và thay vào đó dồn sức giúp đỡ đảng Cộng hòa giành lại Thượng viện và Hạ viện trong bầu cử giữa kỳ năm 2022.