{keywords}
 Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Sputniks

 

Theo Reuters và AP, ngày 16/3, Mỹ công bố một báo cáo tình báo dài 15 trang trong đó cáo buộc Tổng thống Nga Putin phê chuẩn một chiến dịch gây ảnh hưởng nhằm giúp Tổng thống Mỹ Donald Trump khi đó chống lại đối thủ Joe Biden trong bầu cử.

“Tài liệu mà cộng đồng tình báo Mỹ soạn thảo là một tập hợp các cáo buộc vô căn cứ mới chống lại Nga về việc can thiệp vào các tiến trình chính trị trong nước của Mỹ”, đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết trong một thông báo đăng trên Facebook.

“Các kết luận của báo cáo về việc Nga tiến hành các chiến dịch gây ảnh hưởng ở Mỹ chỉ có được sự xác nhận của các cơ quan tình báo vốn tự cho mình là đúng của Mỹ. Không có sự thật hay bằng chứng cụ thể nào về những tuyên bố đó được đưa ra”.

Theo ba nguồn tin ẩn danh được Reuters trích dẫn, sớm nhất là vào tuần tới Washington có thể áp đặt trừng phạt với Moscow vì những cáo buộc trên. Các biện pháp trừng phạt của Mỹ cũng có thể phát sinh từ cáo buộc Nga dùng công ty SolarWinds Corp của Mỹ để xâm nhập vào mạng lưới internet của chính phủ Mỹ.

Tuy nhiên, trước đó, Nga bác bỏ việc có liên quan tới vụ tấn công mạng trên.

Hồi đầu tháng này, Mỹ đã áp đặt trừng phạt với 4 quan chức Nga về vụ chính trị gia đối lập Alexei Navalny.

Đại sứ quán Nga tại Washington hôm nay cũng buộc tội Mỹ tìm cách bôi nhọ hình ảnh Nga và đổ lỗi cho người khác vì những vấn đề của chính mình.

Hoài Linh

Hé lộ nội dung cuộc điện đàm đầu tiên giữa ông Biden và Putin

Hé lộ nội dung cuộc điện đàm đầu tiên giữa ông Biden và Putin

Nhà Trắng vừa công bố bản ghi chi tiết cuộc điện đàm của Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin hôm 26/1.

Tình báo Mỹ nói Nga phê chuẩn chiến dịch giúp ông Trump chống đối thủ Biden

Tình báo Mỹ nói Nga phê chuẩn chiến dịch giúp ông Trump chống đối thủ Biden

Theo một bản đánh giá tình báo giải mật của Mỹ, Nga đã cho phép tiến hành một chiến dịch gây ảnh hưởng nhằm giúp ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11/2020.