Chiều 11/4, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) và Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) đã tổ chức tổng kết đợt 1 tăng cường lực lượng CSGT cho các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Hà Nội và TP.HCM (từ ngày 11/3- 8/4).

Trước đó, Cục CSGT đã rà soát, điều động 167 cán bộ, chiến sĩ đang làm công tác kiểm định xe trong lực lượng Công an nhân dân tham gia lớp tập huấn công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Lực lượng CSGT hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới tại Hà Nội

Trong đợt 1, có 50 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ công tác kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP.HCM. Đến nay, sau 1 tháng tăng cường, lực lượng CSGT kiểm định cho 51.898 phương tiện.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) đánh giá, trong 1 tháng qua, lực lượng CSGT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Cục CSGT giao, xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng cảnh sát giao thông với tiêu chí vì nhân dân phục vụ, được người dân và dư luận đánh giá cao.  

Sự phối hợp nhịp nhàng của cán bộ tăng cường với các đăng kiểm viên dân sự trong quy trình kiểm định xe, giảm thời gian kiểm tra xe của đăng kiểm viên nhưng vẫn đảm bảo thực hiện đầy đủ, đúng quy trình đăng kiểm xe tại các trung tâm đăng kiểm. Do đó, số lượng xe được kiểm định trong ngày tăng cao, góp phần giảm ùn tắc phương tiện đến kiểm định.

Từ ngày 12/4, 50 cán bộ, chiến sĩ CSGT sẽ được điều động, thay thế 50 cán bộ đợt 1 cho các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP.HCM.