Cụ thể, tại họp báo về “Giải golf du lịch TP.HCM”, sáng 15/11, ông Dũng thống kê, trong 5 người Hàn Quốc tới Việt Nam, sẽ có hơn 1 người kết hợp làm việc và đi chơi golf giải trí. 

“Golf là môn thể thao gây nghiện. Một người đánh golf lâu năm thì phải ra sân 3-4 lần/tuần, nhiều khách Hàn tới Việt Nam luôn mang theo bộ gậy golf”, ông nói thêm.

Ông cũng đánh giá, Hàn Quốc, Nhật Bản và nhóm khách Hoa ngữ rất tiềm năng. Nhóm khách Hoa ngữ đang nổi lên khi họ bắt đầu có thu nhập tốt và muốn trải nghiệm môn thể thao “nhà giàu”.

TP.HCM có lợi thế về địa điểm, từ đây, du khách có thể toả đi nhiều sân golf vệ tinh khác tại Long An, Đồng Nai, Phan Thiết, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Số liệu năm 2019 (trước dịch Covid-19), riêng tổng lượng khách quốc tế đến chơi golf tại Việt Nam là khoảng 2,8 triệu người. Đáng chú ý, một khách du lịch chơi golf chi tiêu trung bình tới trên 550 USD/ngày (hơn 13 triệu đồng).

Chi phí trên gồm tiền lưu trú, di chuyển và ra sân. Gần như 100% các tay golf quốc tế đều ở khách sạn 4-5 sao. 

Ông Trần Giang San, Tổng giám đốc kinh doanh tại Việt Nam của Royal Brunei Airlines cho hay, nhiều khách du lịch Brunei có mức chi tiền “khủng khiếp”.

z4632884462847cbbf92bf48e62d5486eac4ebe2519017-16928801780051728911955-1.jpeg
Du lịch golf được đánh giá rất tiềm năng về mặt doanh thu (Ảnh: VGP/Lưu Hương)

Tại Brunei, hiện chỉ có 3 sân golf nên chưa đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm của golf thủ nước bạn. Do đó, khách du lịch Brunei thường tự tìm thông tin, đặt sân golf Việt Nam để chơi.  

Ngoài ra, Brunei cũng là điểm đến của đường bay từ Melbourne (Úc), London (Anh)…, các đơn vị lữ hành hoàn toàn có thể liên kết, đưa golf thủ quốc tế trải nghiệm sân golf tại Brunei hay Việt Nam. 

Còn theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, ông Nguyễn Việt Anh, trong chiến lược của TP.HCM từ nay đến năm 2030, du lịch golf chính là một trong những sản phẩm tiềm năng, hút khách “chịu chi”, bên cạnh du lịch về văn hoá, lịch sử, đường thuỷ… 

Giải golf du lịch TP.HCM diễn ra ngày 24/11 tại sân golf Tân Sơn Nhất tới đây, sẽ có đại diện hàng loạt đơn vị du lịch quốc tế, hãng hàng không, Lãnh sự quán tới tham dự. Đây chính là cơ hội để doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm du lịch cao cấp này. 

Trước đó, hồi tháng 3, nhà chức trách TP.HCM cũng đã lần đầu tổ chức lễ hội du lịch golf, nhằm giới thiệu về tiềm năng, định hướng phát triển du lịch golf Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng.

Quảng Định