Khoảng giữa tháng 11, cụ ông được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong tình trạng hôn mê do chấn thương sọ não nặng. Dù không có tiền tạm ứng viện phí nhưng khi thấy ông còn cơ hội sống, các bác sĩ đã xin ý kiến lãnh đạo bệnh viện để tiến hành ca phẫu thuật lấy máu tụ, cứu tính mạng. Khó khăn lớn nhất trong quá trình điều trị dai dẳng là cụ ông không có thân nhân lẫn giấy tờ. Toàn bộ chi phí điều trị lẫn đồ dùng cá nhân như bỉm, tã, sữa... đều do bệnh viện chi trả. 

Ông Dũng đã được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định hơn 3 tháng trước khi tìm được người thân (Ảnh: Khánh Hòa).

Sau gần 2 tháng điều trị, số tiền viện phí ngày càng lớn. Phòng công tác xã hội của bệnh viện đã liên hệ đến Báo VietNamNet, mong có thể làm cầu nối giúp cụ ông gặp được nhà hảo tâm, đồng thời tìm kiếm thân nhân. 

Bài viết "Cụ ông “vô danh” bị chấn thương sọ não cần giúp gấp" được đăng tải cuối tháng 12, may mắn ông được nhiều người thương, giúp đỡ. Báo VietNamNet sau đó đã đóng toàn bộ số tiền do bạn đọc ủng hộ là 129.155.500 đồng vào viện phí cho ông.

Mới đây, thông tin từ phòng công tác xã hội, sau hơn 3 tháng nỗ lực tìm kiếm, đã tìm thấy người nhà của cụ ông. Chị Nguyễn Võ Ngọc Hà (31 tuổi) gặp lại cha trong cảnh nghẹn ngào. Được biết ông tên Nguyễn Văn Dũng, 64 tuổi, ngụ tại quận 8, TP. HCM.

Chị Hà bất ngờ và xúc động khi gặp lại cha nơi bệnh viện (Ảnh: BH)

Chị Hà chia sẻ, gia đình chị vốn không dư dả, mẹ chị lại bị suy thận mạn giai đoạn cuối. Thời điểm trước khi ông Dũng mất tích, người em gái mới bị gãy chân. Bản thân chị lại đang mang bầu sắp sinh nên chẳng phụ đỡ được là bao. Chị đoán có lẽ buồn cảnh gia đình nên ông đi lang thang ngoài đường rồi gặp nạn.

Ngày 28/2, chị đã làm thủ tục để chuyển viện cho cha về Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp ở quận 8 để tiện đi lại, chăm sóc. 

Chân thành cảm ơn các bạn đọc hảo tâm đã chung tay giúp đỡ, sẻ chia để kịp thời cứu tính mạng cho cụ ông.