Lương Công Đại là đứa trẻ bất hạnh trong bài viết "Thương con trai ung thư nhưng cha mẹ chỉ còn túp lều tôn tạm bợ".  Trước đây, con khôi ngô và hiếu động, hoạt bát, nhưng 2 năm bị căn bệnh hiểm nghèo đeo bám, con dần trở nên cáu kỉnh, khó gần và thường không hợp tác với cha mẹ. 

Gần 2 năm nay, chị Thêm phải nghỉ việc để đưa con trai đi chữa trị. 

Bé Đại mắc phải u nguyên bào thận. Sau khi trải qua những toa thuốc hóa trị bỏng rát, hay đợt xạ trị mẹ con phải sử dụng đến thuốc an thần, nhưng bệnh tình cũng chẳng thể dứt điểm. Sau đợt được về duy trì hơn 2 tháng, tế bào ung thư tái phát càng nặng hơn. Bởi không đáp ứng thuốc hóa chất, các bác sĩ quyết định cho con phẫu thuật mổ khối u, sau đó phải đặt ống dẫn lưu ổ tụ dịch và ống dẫn lưu nước tiểu.

Đứa trẻ còn quá nhỏ, chỉ cảm thấy quá vướng víu nên thường kéo tuột ống dẫn, vì vậy, ngay cả đang nghỉ Tết, vợ chồng chị Thêm vẫn phải ôm con lên bệnh viện nhờ đặt lại. Con trai mắc bệnh hiểm nghèo khiến chị phải nghỉ việc để chăm sóc, còn mình anh Phụng đi làm mướn, chẳng có tháng nào lo nổi tiền thuốc men, chi phí ở thành phố đắt đỏ của 2 mẹ con. 

Người mẹ nghèo xúc động khi đón nhận món quà lớn của các nhà hảo tâm.

Suốt 2 năm, họ đã vay nợ lãi 100 triệu đồng, chưa kể tiền mượn của người thân, hàng xóm. Thời điểm Giáp Tết, họ chẳng còn một đồng để đưa con đi tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ, đành phải cầu cứu đến Báo VietNamNet. May mắn, bạn đọc hảo tâm đã thương và chung tay giúp đỡ cho bé Đại. 

Trước đó, Báo VietNamNet đã chuyển đợt 1 số tiền 49.879.500 đồng để gia đình kịp thời trang trải chi phí. Mới đây, Báo tiếp tục trao 42.180.000 đồng do bạn đọc ủng hộ cho bé Đại. Ngoài ra, vợ chồng chị Thêm cũng đã tiếp nhận hơn 10 triệu đồng trước đó. Tổng số tiền con được giúp đỡ hơn 100 triệu đồng. Chưa bao giờ có được số tiền lớn đến thế, người mẹ nghèo chật vật nghĩ từng câu chữ để bày tỏ lòng biết ơn.

Thông qua Báo VietNamNet, gia đình gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng thơm thảo đã yêu thương, động viên và giúp đỡ.