Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, trao số tiền 336.382.499 đồng do bạn đọc ủng hộ cho gia đình ông Nguyễn Văn Hùng. Người đàn ông 62 tuổi là trụ cột kinh tế duy nhất, nuôi 2 con nhỏ mới 11 và 12 tuổi, cùng người vợ bị suy kiệt sức khỏe.

Chồng nằm viện, nhưng bà Thanh chẳng đủ sức khỏe để chăm sóc, ngay cả việc xin cơm từ thiện cũng phải nhờ các thân nhân bệnh nhân khác.
Hơn 1 tháng cha mẹ vắng nhà, 2 đứa trẻ ở phòng trọ, được hàng xóm cưu mang.

Khoảng giữa tháng Chạp năm ngoái, ông bất ngờ bị uốn ván, phải nhập viện điều trị dài ngày, chi phí vô cùng tốn kém. Vợ và các con ông chẳng thể gánh vác. Bà Vũ Thị Thanh phải hoàn toàn dựa vào hàng xóm, cộng đồng mới có được 30 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí cho chồng. Thế nhưng, sau hơn 1 tháng điều trị, do không có bảo hiểm y tế nên viện phí của ông Hùng lên tới 250 triệu đồng.

Sau khi VietNamNet đăng tải bài viết "Hai đứa trẻ bơ vơ trong nhà trọ suốt kỳ nghỉ Tết", gia đình ông đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm, sẻ chia của bạn đọc. Ngoài số tiền 336.382.499 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên hệ để giúp đỡ trực tiếp cho bà Thanh hoặc đóng tạm ứng viện phí qua phòng công tác xã hội.

Mới đây, sau khi nhận được số tiền lớn, vợ chồng bà Thanh đã thanh toán nốt số tiền viện phí còn thiếu là 180 triệu đồng, nhận về hơn 150 triệu đồng. Dù sức khỏe của ông Hùng chưa hoàn toàn bình phục, vẫn phải tiếp tục tập vật lí trị liệu, họ vẫn quyết định giúp đỡ người khác bằng cách ủng hộ quỹ bệnh nhân nghèo của bệnh viện 50 triệu đồng.

Trưởng phòng CTXH và đại diện Báo VietNamNet trao nghĩa tình của bạn đọc hảo tâm cho vợ chồng ông Hùng (bên trái).

Bà Thanh bày tỏ: "Chúng tôi nhờ vào tấm lòng của cộng đồng mới có điều kiện để vượt qua được lúc khó khăn. Ở bệnh viện cũng được mọi người giúp đỡ rất nhiều. Vì vậy, chúng tôi chỉ đang san sẻ lại tấm lòng chứ cũng chẳng dám nhận là cho ai".

Cũng trong ngày tái khám, ông Hùng được bác sĩ khuyên về Bà Rịa - Vũng Tàu tập vật lí trị liệu để đỡ chi phí, hai đứa trẻ cũng sẽ được đoàn tụ với cha mẹ.

Nằm chặt đôi tay gầy, bà Thanh bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Báo VietNamNet, phòng công tác xã hội, các bác sỹ, điều dưỡng, và không thể thiếu là các nhà hảo tâm đã thương cho hoàn cảnh của gia đình.