Lời tòa soạn:

Để thỏa mãn niềm đam mê và thể hiện sự giàu có, nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu những thứ độc lạ trên thế giới. Hãy cùng xem những tỷ phú dưới đây, người nào có sở thích độc lạ nhất.

Bà Jocelyn đã nhận được khoảng 2,5 tỷ USD, và 100 triệu USD/năm trong suốt 13 năm sau vụ ly hôn ồn ào vào cuối những năm 1990. Khoản tiền kếch xù này không phải là điều duy nhất thu hút sự chú ý của báo chí trên toàn thế giới đối với nữ tỷ phú. Chính sở thích phẫu thuật thẩm mỹ giúp khuôn mặt trở nên giống "mèo" hơn để làm hài lòng chồng cũ đã biến bà được đặt biệt danh là “Miêu nữ". Nữ tỷ phú gốc Thụy Sĩ được cho là từng chi hơn 2 triệu USD cho 10 ca phẫu thuật. 

Bà Jocelyn có tên khai sinh là Jocelynnys Dayannys da Silva Bezerra Périsset, sinh ngày 5/8/1940 trong một gia đình trung lưu tại Lausanne, Thụy Sĩ.

ty phu pha san nghien tham my 7.jpg
Khuôn mặt của nữ tỷ phú Jocelyn Wildenstein bị biến dạng sau nhiều lần phẫu thuật thẩm mỹ để trông giống mèo. Ảnh: The Sun

Ở tuổi 17, cuộc đời bà thay đổi khi bắt đầu hẹn hò với nhà sản xuất phim người Thụy Sĩ Cyril Piguet. Họ cùng nhau chuyển đến Paris để chung sống. Từ đây, bà có cơ hội kết giao với giới thượng lưu. 

Bà từng nói chưa bao giờ có ý định theo đuổi sự nghiệp, thay vào đó bản thân sở hữu một "tài năng khác". "Tôi không bao giờ lo lắng cho sự nghiệp của mình. Tôi rất giỏi trang trí. Có lẽ tôi cực kỳ giỏi trang trí”, bà Jocelyn từng nói. 

Sau đó, bà đã hẹn hò với nhà làm phim châu Âu Sergio Gobbi trong 5 năm, và dành nhiều thời gian để khám phá châu Phi. 

ty phu pha san nghien tham my 1.jpg
Nữ tỷ phú trước khi phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Youtube

Bước ngoặt cuộc đời là khi bà gặp tay buôn vũ khí người Ảrập Xêút Adnan Khashoggi, và được giới thiệu với người chồng Alec Wildenstein vào năm 1977. Ông Alec xuất thân trong một gia đình sưu tập nghệ thuật, và đặc biệt thích loài mèo.

Tới năm1978, Alec và Jocelyn kết hôn ở Las Vegas, Mỹ. Họ có với nhau 2 người con. Đáng nói, sau một năm kết hôn, bà Jocelyn bắt đầu chi tiền cho các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Bà liên tục thay đổi ngoại hình để trông giống "mèo" hơn nhằm làm hài lòng chồng.

Trong một bài báo trên tạp chí Vanity Fair vào năm 1998, ông Alec Wildenstein từng mô tả việc vợ cũ nghiện phẫu thuật thẩm mỹ rằng, "bà ấy nghĩ có thể sửa khuôn mặt của mình như một món đồ nội thất. Da người không hoạt động như vậy. Nhưng bà ấy không nghe lời khuyên”. 

ty phu pha san nghien tham my 3.jpg
Ảnh: Youtube

Bất chấp lời chê bai từ dư luận, nữ tỷ phú luôn tự hào về gương mặt mèo của mình, và không ngừng chỉnh sửa liên tục trong nhiều năm. Bà còn công khai thừa nhận bản thân mắc chứng nghiện thẩm mỹ. Dù nỗ lực làm hài lòng người chồng thích mèo, nhưng bà Jocelyn cuối cùng cũng không giữ được vị tỷ phú.

Vào năm 1997, bà Jocelyn phát hiện chồng ngoại tình với người mẫu Nga Yelena Jarikova (21 tuổi), và quyết định ly hôn. 

Cuộc ly hôn ồn ào và kéo dài suốt 2 năm. Cuối cùng bà Jocelyn nhận được bồi thường 2,5 tỷ USD khi ly hôn, và 100 triệu USD/năm trong 13 năm sau đó. Tuy nhiên, thẩm phán yêu cầu bà không được sử dụng bất kỳ khoản tiền ly hôn nào để phẫu thuật thẩm mỹ thêm.

ty phu pha san nghien tham my 4.jpg
Ảnh: MEGA

Sau khi ly hôn, bà Jocelyn hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Bà được nhìn thấy từng tham dự buổi trình diễn thời trang của bạn trai là nhà thiết kế người Pháp Lloyd Klein. Họ bắt đầu hẹn hò vào đầu những năm 2000. Tuy nhiên, vào tháng 12/2016, mối quan hệ của cặp đôi đã kết thúc sau một cuộc cãi vã dữ dội.

Chính thói quen tiêu xài hoang phí như chi 1 triệu USD/tháng cho những món đồ xa hoa, và 5.000 USD/tháng cho hóa đơn điện thoại, cùng chứng nghiện phẫu thuật thẩm mỹ đã khiến bà Jocelyn tiêu sạch khoản tiền nhận được sau ly hôn. Ước tính, với hơn 30 ca phẫu thuật thẩm mỹ trên khuôn mặt, bà đã tiêu tốn đến 4,1 tỷ USD. 

ty phu pha san nghien tham my 6.jpg
Bà Jocelyn và bạn trai Lloyd Klein. Ảnh: New York Post

Vào tháng 5/2018, ở tuổi 71, bà Wildenstein đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, và khẳng định còn 0 USD trong tài khoản cá nhân. Theo tờ New York Post, trái với thời kỳ hoàng kim sở hữu khối tài sản trị giá hàng tỷ USD, bà Wildenstein đang phải sống nhờ khoản trợ cấp xã hội 900 USD, cũng như sự trợ giúp từ bạn bè và gia đình. Không chỉ không đủ sống, bà còn gánh trên vai khoản nợ hơn 6 triệu USD, và hoàn toàn không có khả năng chi trả.

ty phu pha san nghien tham my 8.jpg
Ảnh: Alamy

Theo bà Jocelyn, lần cuối gia đình chồng cũ gửi tiền là hồi tháng 3/2015 với 111.000 USD. Bởi ông Alec đã qua đời năm 2008, và việc trợ cấp cho bà Jocelyn do em trai ông chịu trách nhiệm nhưng người này cũng gặp vấn đề tài chính. Nữ tỷ phú đầy tai tiếng vẫn đang theo đuổi vụ kiện nhà chồng cũ để "đòi lại những gì đáng được hưởng".