cuộc gọi rác

Cập nhập tin tức cuộc gọi rác

Khoá 2 chiều hơn 4,8 triệu thuê bao để chuẩn hóa thông tin cá nhân

Đến 30/8, Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông đã chuẩn hoá 7,2 triệu thuê bao, khoá 1 chiều 3,172 triệu thuê bao, khoá 2 chiều hơn 4,8 triệu thuê bao, thu hồi hơn 1,8 triệu thuê bao.

Nhà mạng đồng loạt dừng phát triển SIM qua đại lý

Viettel, VinaPhone và MobiFone đã chấm dứt việc kích hoạt phát triển thuê bao mới với các đại lý để thực thi nghiêm chỉ đạo của Chính phủ và Bộ TT&TT về xử lý SIM rác đang gây hệ lụy xã hội.

Sẽ hiển thị tên tòa án, công an... khi gọi điện đến người dân để chống lừa đảo

Các doanh nghiệp phải sử dụng brandname khi liên hệ với người dùng di động. Cơ quan công quyền như tòa án, công an, viện kiểm sát cũng phải dùng brandname khi gọi tới người dân.

Telesale là nguồn gốc sản sinh cuộc gọi rác, tin nhắn rác

Telesale hay tiếp thị từ xa qua điện thoại được đánh giá là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Cần một giải pháp từ nhà mạng để chặn từ gốc

Các giải pháp để chặn cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo hiện nay thực tế chỉ giải quyết được phần ngọn. Trong khi đó, người dùng cần được bảo vệ từ gốc. Đây là vấn đề các nhà mạng cần phải chung tay.

Thanh tra việc sử dụng tên người khác để đăng ký SIM, đại lý vào “tầm ngắm”

Bộ TT&TT đã tổ chức 82 đoàn thanh tra để thanh tra diện rộng, lần này tập trung vào việc xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng, sử dụng thông tin của người khác để đăng ký SIM thuê bao

Thực hư tin đồn nhận cuộc gọi rác, mất tiền tài khoản ngân hàng

Dư luận đang hoang mang khi xuất hiện thông tin, chỉ cần bấm nhận một cuộc gọi rác, cuộc gọi AI, người dùng di động sẽ ngay lập tức mất tiền trong tài khoản.

Mỹ yêu cầu nhà mạng chặn tin nhắn lừa đảo

Nhà chức trách Mỹ vừa hoàn thiện quy định yêu cầu nhà mạng di động chặn các tin nhắn tự động (robotext) có khả năng phạm pháp.

Hà Nội đề nghị khóa 2 chiều 15 thuê bao phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác

Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội vừa đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 15 số điện thoại nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo, rao vặt sai quy định.

Cận Tết, cuộc gọi rác và tin nhắn lừa đảo tấn công người dùng Việt

Liên tục nhận tin nhắn lừa tới website giả mạo, bị làm phiền bởi cuộc gọi quảng cáo mời chào game cờ bạc,... người dùng di động không khỏi bất bình.

Người đứng đầu nhà mạng đứng trước “lằn ranh đỏ” nếu không xử lý nghiêm SIM rác

Nếu nhà mạng không tuân thủ quy định về quản lý thông tin thuê bao di động, Bộ TT&TT sẽ phải có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về trách nhiệm người đứng đầu.

Gọi 156 báo cuộc gọi rác, xuất khẩu da giày một tháng giảm 30%

Từ ngày 1/11, Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thí điểm đầu số 156 tiếp nhận phản ảnh về cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo; Tổng kim ngạch xuất khẩu da giày tháng 9/2022 đạt 2 tỷ USD, giảm 30% so với tháng 8/2022 (2,6 tỷ USD).

Sẽ chặn hiện tượng cá nhân đăng ký cả ngàn SIM để bán ra ngoài thị trường

Theo thống kê của Bộ TT&TT, hiện có tới 5.710 cá nhân sở hữu hơn 100 SIM và có 261 cá nhân sở hữu hơn 1.000 SIM trên cả nước.

Từ ngày mai, người dân nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo hãy phản ánh qua đầu số 156

Bên cạnh việc phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua tin nhắn (đầu số 5656), Bộ TT&TT sẽ triển khai thêm đầu số 156 để tiếp nhận bằng cuộc gọi.

Mạo danh thanh tra Sở Y tế hù dọa người dân

Chiều 7/10, Sở Y tế TP.HCM phát đi cảnh báo về việc một số đối tượng giả mạo thanh tra của đơn vị này, gọi điện thoại và hăm dọa người dân.

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Khách hàng muốn nhà mạng phản hồi về việc "xử" thuê bao phát tán cuộc gọi rác

Nhiều khách hàng phản ánh rằng muốn nhận được thông báo của nhà mạng sau khi họ xác nhận cuộc gọi rác xem thuê bao đó bị xử lý thế nào giống như Facebook đang làm.

Khổ sở vì cuộc gọi rác sau khi mở thẻ tín dụng của ngân hàng

Vừa cầm thẻ tín dụng trên tay, khách hàng đã nhận được cuộc gọi mời chào rút tiền mặt. Điểm đặc biệt là các đối tượng này biết chính xác thẻ được cấp hạn mức bao nhiêu, do ngân hàng nào phát hành.