Cựu ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un không thực sự "hiểu" Tổng thống Mỹ Donald Trump cho tới khi ông được tặng một cuốn sách do ông chủ Nhà Trắng viết.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với TMZ, Rodman nói: "Tôi nghĩ [ông Kim] không nhận ra ông Donald Trump là ai vào thời điểm đó, cho tới khi ông ấy bắt đầu đọc cuốn sách và tìm hiểu về Tổng thống Mỹ".

{keywords}
Dennis Rodman cùng vợ chồng nhà lãnh đạo Triều Tiên xem đấu bóng rổ. (Ảnh: Reuters)

Cuốn sách mà cựu ngôi sao NBA nhắc tới chính là cuốn "The Art of the Deal" (Nghệ thuật đàm phán), một tác phẩm nửa tự truyện nửa lời khuyên kinh doanh của ông Trump. Rodman đã tặng cuốn sách này cho nhà lãnh đạo Triều Tiên nhân dịp sinh nhật ông vào năm 2017.

Rodman, người từng tới thăm Bình Nhưỡng vài lần, cho biết ông tin nhà lãnh đạo Triều Tiên đã "thay đổi trái tim" khi nhắc tới ông Trump và người dân Mỹ.

Cựu cầu thủ bóng rổ nhà nghề nói ông không muốn cướp công hoàn toàn nhưng vẫn cảm thấy những nỗ lực của ông về ngoại giao bóng rổ với Triều Tiên đã đóng vai trò đáng kể trong sự ấm lên trong quan hệ Mỹ-Triều trong thời gian gần đây.

"Tôi không muốn nhận hết công về mình. Tôi không muốn ngồi đó và nói 'Tôi đã làm việc này, Tôi đã làm việc kia'. Đó không phải ý của tôi", Rodman nói. "Mong muốn của tôi còn hơn thế nữa, đó là trở thành đại sứ thể thao tại Triều Tiên để mọi người hiểu người dân Triều Tiên ra sao".

{keywords}
Ông Trump và cuốn sách “Nghệ thuật đàm phán”. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong thời gian tới để thảo luận về chương trình hạt nhân của Triều Tiên, mặc dù địa điểm và thời gian diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh vẫn chưa được thông báo. Rodman dường như rất vui trước điều đó.

"Tôi không phải tổng thống. Tôi chỉ là một công dân và tôi rất hạnh phúc khi mọi thứ tiến triển tốt", Rodman nói.

Sầm Hoa

Xem Kim Jong Un dẹp đường cho vợ

Xem Kim Jong Un dẹp đường cho vợ

Tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều lịch sử diễn ra tuần trước, các máy quay đã ghi được cảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gạt một phóng viên ảnh khỏi đường đi của vợ.

'Con người khác' bất ngờ ở Kim Jong Un

'Con người khác' bất ngờ ở Kim Jong Un

Trong cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã để lại nhiều ấn tượng bất ngờ, khác với nhiều người bên ngoài vẫn nghĩ về ông.

Vợ chồng Kim Jong Un thích thú dùng búa ăn món tráng miệng

Vợ chồng Kim Jong Un thích thú dùng búa ăn món tráng miệng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và vợ là Ri Sol-ju dường như rất thích thú với cách thức thưởng thức món tráng miệng lạ thường ở tiệc tối của hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Ông Trump tiết lộ thời điểm gặp Kim Jong Un

Ông Trump tiết lộ thời điểm gặp Kim Jong Un

Phát biểu tại một cuộc tiếp xúc cử tri, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ thời điểm dự kiến diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Dàn vệ sĩ bảo vệ Kim Jong Un là ai?

Dàn vệ sĩ bảo vệ Kim Jong Un là ai?

Dàn vệ sĩ bảo vệ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới hội nghị thượng đỉnh liên Triều tại làng đình chiến Panmunjom ngày 27/4 đã thu hút sự chú ý của không ít khán giả xem truyền hình.