Đọc sách, bạn đọc sẽ chạm vào vấn đề mà bao nhiêu người khi thất bại đau khổ đều vin vào đó để đổ lỗi. Đó là gia cảnh, gốc gác - điểm xuất phát của bất kỳ ai. Tác giả đã có cách nhìn lạc quan về hoàn cảnh để vượt nỗi đau, để giữ tình thương, để mạnh mẽ làm việc cho đến khi chạm tay vào thành công.

batch_dda Song giau 3.jpg
Bìa quyển sách "Sống giàu". 

Đọc sách, bạn đọc cũng chạm vào vấn đề lựa chọn nghề nghiệp mà cụ thể là chọn sai nghề. Nhiều người đã buông đời mình khi chọn sai. Tác giả mạnh mẽ nhìn nhận sai lầm của bản thân và dám dừng lại, dám thay đổi, dám bắt đầu lại từ đầu để khám phá đam mê của mình.

Câu chuyện được chứng minh từ chính tác giả. Minh Giang sinh ra và lớn lên ở Quảng Ngãi, sau vào Sài Gòn học đại học ngành Sư phạm. Nhận ra sai lầm khi lựa chọn nghề nghiệp hiện tại, tác giả quyết định không về quê dạy học, thử làm nhiều công việc khác nhau để khám phá đam mê thật sự của bản thân.

Vào làm việc cho một quỹ đầu tư, Giang từng bước tạo ra những bứt phá trong công việc, từ một nhân viên phòng nhân sự đến vị trí Tổng giám đốc Nhân tài và Văn hóa. Sau những thành công của bản thân, cô trỗi dậy niềm khát khao khám phá lẽ sống đích thực, khám phá sứ mệnh của đời mình.

Giang nghỉ việc và khởi nghiệp, thành lập công ty chuyên tư vấn, huấn luyện phát triển lãnh đạo cho cá nhân và đội nhóm, với mong muốn “khai phóng tiềm năng lãnh đạo ở mỗi người”.

Độc giả cũng có thể chạm vào vấn đề khởi nghiệp qua sách. Nhiều người đã chật vật với khởi nghiệp. Tác giả sẽ kể với bạn hành trình khởi nghiệp hạnh phúc của mình.  

batch_dda Song giau 1.jpg
Tác phẩm chứa những trải nghiệm, bài học giúp độc giả cảm nhận thêm nhiều khía cạnh cuộc sống. 

Đọc sách, bạn đọc chạm tay vào vấn đề kỹ năng “lãnh đạo”. Muốn sống tốt - sống giàu - sống hạnh phúc, phải thực hành kỹ năng lãnh đạo suốt đời. Tác giả trao trực tiếp cho bạn những đúc rút quan trọng để thực hành lãnh đạo bản thân, lãnh đạo người khác và lãnh đạo tổ chức.

“Mọi cánh cửa, để bảo vệ tài sản bên trong, nó sẽ đóng. Để đi vào khám phá những thứ quý giá ấy, bạn phải chạm tay vào cánh cửa, dùng chìa khóa để mở. Quyển sách là cú chạm cần thiết đó. Mở cửa được hay không là do bạn có biết cách dùng quyển sách như một chiếc chìa khóa cho mình”, người chấp bút Huỳnh Nhị chia sẻ với VietNamNet.  

Cũng có thể xem đây là một cuốn sách dành cho phụ nữ vì chạm nhiều vào những định kiến về giới. Tác giả là một người phụ nữ thành công. Để có được điều đó, tác giả vượt lên những định kiến gắn cuộc sống người phụ nữ với công việc nội trợ, với vị trí đứng phía sau chồng, những áp lực phải đối mặt khi xử lý mỗi quan hệ giữa gia đình và công việc.

Thêm vào đó, Sống giàu còn là một cuốn sách dành để hướng nghiệp, khởi nghiệp phù hợp với học sinh THPT, các bạn sinh viên, những ai muốn bắt đầu sự nghiệp. Tác giả kể chi tiết về quá trình lựa chọn nghề nghiệp, quá trình làm việc. Đằng sau những thành công là quá trình vượt lên không mệt mỏi với số phận.

Đặc biệt, đây còn là cuốn sách dành cho những ai muốn thực hành lãnh đạo, muốn tạo ra những bước tiến trong công việc bằng kỹ năng lãnh đạo, dành cho những ai đang gặp rắc rối vì không ngừng cảm thấy áp lực trước cuộc sống, không tạo ra được bước tiến triển trong công việc.

batch_dda Song giau 2.jpg
Tác giả Minh Giang (trái) và người chấp bút Huỳnh Nhị cùng tác
phẩm. 

Cuối cùng, Sống giàu dành cho những ai loay hoay thấy mình bất hạnh, thấy mình nghèo. Đọc sách, bạn đọc sẽ nhận ra những yếu tố bạn cho rằng vốn là nguyên nhân khiến bạn nghèo lại là tài sản vô giá của bạn. 

Huỳnh Nhị sinh ra và lớn lên ở Vĩnh Long, sau lên Sài Gòn học đại học ngành Sư phạm. Học xong thạc sĩ chuyên ngành Văn học Nước ngoài, chị về lại quê nhà, gắn bó với bục giảng.

Nhận thấy việc đọc sách là một thói quen quan trọng giúp học sinh tự học nhưng lại bị bỏ quên, cô giáo Nhị từng bước tạo ra hoạt động để khuyến đọc. Hiện tại, cô Nhị là thành viên của nhóm khuyến đọc cộng đồng Ba miền, là người sáng lập không gian đọc sách miễn phí Cà chua ngọt tại gia đình, đồng sáng lập và chịu trách nhiệm chuyên môn của Thư viện đọc sách cộng đồng Thư viện Miệt vườn ở xã Hòa Ninh - một xã của vùng đất cù lao bốn bề sông nước.