Vụ việc xảy ra vào sáng sớm ngày 10/7. Theo cơ quan điều tra hàng đầu của Nga, ông Stanislav Rzhitsky (42 tuổi) bị bắn chết tại thành phố miền nam Krasnodar. Ông bị bắn 4 phát đạn vào lưng và ngực, và tử vong ngay tại chỗ. 

Theo hãng tin Reuters, địa chỉ và thông tin chi tiết về ông Rzhitsky đã xuất hiện trên trang web Myrotvorets của Ukraine. Đây là cơ sở dữ liệu không chính thức về những người bị coi là kẻ thù của Ukraine.

Ông Stanislav Rzhitsky bị ám sát khi đang chạy bộ buổi sáng. Ảnh: YSIA

Vào hôm nay (11/7), từ "thanh trừng" màu đỏ đã được dán đè trên bức ảnh của ông Rzhitsky trên trang web Myrotvorets.

Chia sẻ trên Twitter, ông Anton Gerashchenko, cố vấn của Bộ Nội vụ Ukraine, cho rằng truyền thông Nga đang hướng về phía Ukraine.

"Cho đến nay, cảnh sát Nga vẫn không thể tìm thấy camera giám sát nào ghi lại diễn biến vụ án. Cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục", ông Gerashchenko nói.

Baza, một kênh Telegram của Nga có liên kết với các cơ quan an ninh, cho biết sát thủ có thể đã theo dõi hoạt động di chuyển của ông Rzhitsky ở thành phố Krasnodar qua một ứng dụng điện thoại, nơi cựu quan chức Nga thường xuyên đăng tải chi tiết lộ trình và thời gian chạy bộ. 

Truyền thông Nga cho biết ông Rzhitsky là phó trưởng ban huy động quân sự của thành phố Krasnodar, và từng chỉ huy tàu ngầm Krasnodar ở Biển Đen.