Máy bay không người lái UJ-22 do Ukraine sản xuất. Ảnh: RT

Hãng tin Tass dẫn lời ông Peskov nói hôm qua (27/4): "Chúng tôi không quen với những bài báo kiểu này. Hiện giờ, có quá nhiều những loại bịa đặt kiểu báo chí như vậy. Không có lý do nào để bận tâm tới chúng". 

Trước đó, báo Bild của Đức ngày 26/4 viết, tình báo Ukraine có kế hoạch ám sát Tổng thống Nga bằng máy bay không người lái (UAV) liều chết. Tờ báo này đưa tin, ngày 23/4, một UAV hiện đại của Ukraine, tầm xa 800km, loại UJ-22 đã được phóng đi từ Ukraine để tiến hành kế hoạch ông Putin nhưng sau đó bị rơi gần Moscow. 

Tờ Bild dẫn lời nhà hoạt động người Ukraine Yuri Romanenko nói, tình báo Ukraine triển khai một UAV nhắm vào Tổng thống Nga khi ông đang đi thăm khu công nghiệp Rudnevo ở ngoại ô Moscow. Chiếc UAV được cho là đã vượt qua hệ thống phòng không Nga mà không bị phát hiện rồi rơi xuống không xa khu vực mục tiêu. Yuri Romanenko được mô tả là người có quan hệ chặt chẽ với tình báo của Kiev. 

Tuy nhiên, vụ máy bay không người lái UJ-22 rơi gần Moscow đã được truyền thông Nga đưa tin. UAV này được tìm thấy ở quận Bogorodsky, cách ngoại ô Moscow 30km về phía đông. UAV chở 30 khối thuốc nổ C-4, nặng khoảng 17kg. Ba chiếc máy bay không người lái khác cũng được phát hiện ở gần thủ đô của Nga hồi đầu tuần.