Theo RT, hôm 8/8, cựu Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl đã tới dự một lễ hội mùa hè của làng Petrushevo, vùng Ryazan. Cựu Ngoại trưởng Áo đang thuê một căn nhà tại ngôi làng ở miền trung nước Nga.

"Tôi thích không khí tích cực và những đứa trẻ ở Petrushovo. Mỗi sáng khi thức dậy, tôi thấy những con vật như gà, vịt và dê. Tôi thích những nơi như vậy, tôi từng sống tại một ngôi làng nhỏ ở Áo", bà Kneissl nói.

Cựu Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl tại lễ hội của làng Petrushevo. Ảnh: RT

Theo truyền thông địa phương, bà Kneissl nói sẽ ở lại ngôi làng thêm ít nhất một tháng nữa. Bà Kneissl không tiết lộ cụ thể về dự định trong tương lai, nhưng làng Petrushevo được biết tới là một khu vực nổi tiếng với người nước ngoài muốn sống ở Nga.

"Không dễ để bắt đầu một cuộc sống mới, nhất là ở tuổi 60", bà Kneissl chia sẻ.

Bà Kneissl từng giữ cương vị Ngoại trưởng Áo từ năm 2017-2019. Tới năm 2021, bà được đề cử một vị trí trong hội đồng quản trị của tập đoàn dầu mỏ Rosneft. Tháng 6 năm nay, bà Kneissl từng được mời làm lãnh đạo của GORKI - một tổ chức tư vấn mới của Nga về vấn đề năng lượng.

Vào năm 2018, Tổng thống Putin đã tham dự đám cưới của bà Kneissl. Chủ nhân Điện Kremlin đã tặng cựu Ngoại trưởng Áo một bó hoa, đồng thời nhảy với bà một điệu Waltz.