“Sáng nay, tôi đã nghe những điều vô nghĩa từ những người yêu nước giả dối nói rằng chúng tôi đang dẫn dắt Serbia theo hướng hội nhập NATO. Chúng tôi không làm điều đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì tính trung lập về quân sự và đang tiếp tục xây dựng quân đội của mình”, ông Vucic tuyên bố hôm nay.

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic. Ảnh: AP

Ông Vucic cho biết, chưa đến 43% dân số Serbia ủng hộ việc gia nhập Liên minh châu Âu (EU), mặc dù điều này có ý nghĩa sống còn đối với nước này. Tổng thống Serbia cho biết thêm, phương Tây đe dọa sẽ ngăn cản nước này gia nhập Liên minh châu Âu và rút toàn bộ đầu tư nước ngoài nếu từ chối phương án giải quyết vấn đề Kosovo.

Nga phản đối Bộ Ngoại giao Áo

Đại sứ Nga tại Áo Dmitry Lyubinsky cho biết trên kênh truyền hình Russia-24, Áo chưa đưa ra bất kỳ cáo buộc cụ thể nào liên quan tới việc trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga. Trước những hành động này, Nga tuyên bố phản đối mạnh mẽ và cảnh báo trả đũa.

“Moscow sẽ đưa ra phản ứng thích hợp”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

“Mới hôm qua, chúng tôi có 2 cuộc trò chuyện riêng tại Bộ Ngoại giao Áo. Chúng tôi được yêu cầu đến mà không có người đi cùng. Điều này khá hiếm khi xảy ra, nhưng trong thực tế ngoại giao, nó xảy ra khi có điều gì đó cần được thảo luận một cách bí mật. Chúng tôi đã không nghe thấy bất cứ điều gì tích cực”, ông Lyubinsky nói.

Áo trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga

Áo trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga

Bộ Ngoại giao Áo thông báo sẽ trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga với cáo buộc hành xử không phù hợp với các thỏa thuận quốc tế.